Vươn lên từ nghề rửa xe

Cập nhật: 22-03-2019 | 08:25:07

Bằng niềm đam mê, không nản chí trước khó khăn, anh Đỗ Quốc Nhân, 29 tuổi, ở khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An đã vượt khó vươn lên bằng nghề rửa, vá lốp xe ô tô.

Nghề không đơn giản

Ngay từ khi còn học phổ thông, anh Nhân mong muốn sau này sẽ gắn bó với nghề kinh doanh. Do đó, anh đã chọn và thi đậu Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Bình Dương. Sau khi tốt nghiệp ra trường, tạm gác lại niềm đam mê kinh doanh của mình, anh viết đơn tình nguyện nhập ngũ và trúng tuyển vào năm 2011. Trong quân ngũ, anh trưởng thành lên rất nhiều, từ lý tưởng, bản lĩnh và tinh thần vượt khó. Đó là tiền đề quan trọng giúp anh tự tin hơn trong cuộc sống, nhất là trong việc kinh doanh sau này.

Anh Nhân luôn tận tâm với nghề mình đã chọn. Ảnh: VĂN TIẾN

Rời quân ngũ, được sự động viên, giúp đỡ của gia đình, anh cùng người anh và em trai mở tiệm rửa xe và vá lốp ô tô tại quê nhà (tiệm rửa xe Hoài Ninh). Ban đầu, việc kinh doanh của anh gặp rất nhiều khó khăn, bởi trên địa bàn dịch vụ rửa xe, vá xe rất nhiều. Vừa làm anh vừa tranh thủ học thêm về nghề rửa xe. Với tinh thần chịu khó, kiên trì, dần dần khách hàng đến tiệm của anh ngày một đông. Ngoài 3 anh em, hiện tiệm rửa xe của anh còn giải quyết việc làm cho 2 lao động khác.

Chia sẻ về chuyện làm ăn, anh Nhân tâm tình, nghề rửa xe mới nghe tưởng là công việc đơn giản, nhưng để niềm nở khi khách đến và hài lòng khi khách hàng đi đòi hỏi người làm nghề này cố gắng rất nhiều. Do vậy, anh thường xuyên học hỏi từ bạn bè, từ những người đi trước, để làm sao đáp ứng tốt yêu cầu của khách hàng. Đối với những khách hàng khó tính, anh luôn lắng nghe, tiếp thu góp ý của họ để lần sau làm tốt hơn.

Anh luôn có suy nghĩ, trong điều kiện cạnh tranh như hiện nay, để tồn tại và phát triển thì cần phải xem khách hàng là thượng đế. Nhờ chiều lòng được thượng khách, tiệm rửa xe của anh lúc nào cũng đông khách hàng. Hiện mỗi ngày, tiệm của anh tiếp nhận từ 40- 60 xe các loại vào rửa xe, vá lốp. Sau khi trừ chi phí, mỗi tháng, tiệm rửa xe của anh thu về từ 45 - 65 triệu đồng.

Tích cực đóng góp cho địa phương

Không bằng lòng với những gì đã có, anh Nhân dự tính sẽ mở thêm tiệm rửa xe ở địa bàn khác. Anh chia sẻ, trong kinh doanh, cần có bước đi cụ thể, rõ ràng, không thể vội vàng… thì mới thành công được.

Hiện anh Nhân là tổ trưởng Câu lạc bộ Rửa xe Hoài Ninh thuộc Phường đoàn Bình Chuẩn (TX.Thuận An). Câu lạc bộ có 6 thành viên, thu nhập trên 9 triệu đồng/người/tháng. Không chỉ kinh doanh giỏi, anh Nhân còn là một đảng viên trẻ, nhiệt huyết với công tác Đảng, phong trào Đoàn tại địa phương. Anh còn là tổ trưởng tổ lực lượng dân quân không thường trực của Ban Chỉ huy Quân sự phường Bình Chuẩn. Thời gian qua, anh luôn phát huy tốt vai trò trách nhiệm, nhiệt tình và luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Với những nỗ lực, phấn đấu và đóng góp của mình, anh Nhân đã được Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì đạt thành tích tiêu biểu trong lao động sản xuất tỉnh Bình Dương năm 2018. Trước đó, năm 2016, anh được Tỉnh đoàn tặng bằng khen đạt thành tích trong phong trào thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi.

 Anh Phan Minh Tiến, Bí thư Phường đoàn Bình Chuẩn, cho biết anh Đỗ Quốc Nhân là thanh niên tiêu biểu đại diện cho thế hệ trẻ địa phương trên con đường lập thân, lập nghiệp, dám nghĩ dám làm để thành công. Tấm gương khởi nghiệp của anh Nhân sẽ là động lực, tiếp thêm niềm tin để các bạn trẻ trong phường quyết tâm theo đuổi và thực hiện ước mơ của mình, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương. 

 

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên