Vươn lên từ nguồn vốn vay ưu đãi

Cập nhật: 18-11-2017 | 08:18:53

 Từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội, nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Phú Giáo đã sử dụng hiệu quả và vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

 Trong số những gia đình sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay của huyện Phú Giáo từ Ngân hàng Chính sách xã hội tiêu biểu có gia đình chị Phạm Thị Phớ, ở khu phố 3, thị trấn Phước Vĩnh. Chị Phớ cho biết năm 2006 gia đình chị được vay 15 triệu đồng từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, mua 1 con bò về chăn nuôi. Một năm sau, gia đình chị có thêm 1 con bê từ bò mẹ. Nhận thấy gia đình sử dụng hiệu quả nguồn vốn, năm 2007 chị được vay thêm 15 triệu đồng để mua thêm 1 con bò nữa. Nhờ nguồn vốn vay này gia đình chị đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất.

Gia đình chị Phạm Thị Hết, xã Tân Hiệp sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội để vươn lên thoát nghèo. Ảnh: HẢI SÂM

Năm 2008, gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc, ở thị trấn Phước Vĩnh cũng được xét vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế gia đình. Có vốn, bà Ngọc mở tiệm tạp hóa nhỏ và mua bò để chăn nuôi. Bà Ngọc phấn khởi cho biết, nhờ Nhà nước quan tâm gia đình bà được vay vốn để làm kinh tế. Đến nay gia đình đã có 2 con bò, còn tiệm tạp hóa hàng ngày cũng đủ để 2 mẹ con trang trải cuộc sống. Hiện gia đình bà sắp trả hết tiền vay cho ngân hàng.

Gia đình chị Phạm Thị Hết, ngụ ấp 6, xã Tân Hiệp cũng được địa phương tạo điều kiện vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội và đã sử dụng hiệu quả, vươn lên thoát nghèo. Nhà chị Hết có 6 nhân khẩu, gồm 2 vợ chồng và 4 người con. Đông con, gia đình không có đất sản xuất, vợ chồng lại không có việc làm ổn định nên gia đình chị thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Năm 2014, gia đình chị được UBND xã xét hỗ trợ nhiều chính sách ưu đãi để làm kinh tế, thoát nghèo. Được hỗ trợ từ các chính sách của Nhà nước, đến nay gia đình chị đã vươn lên thoát nghèo. “Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền các cấp tạo điều kiện cho gia đình tôi được tiếp cận các chính sách hỗ trợ của hộ nghèo, vay vốn ưu đãi, gia đình tôi đã đầu tư xây dựng chuồng chăn nuôi bò. Đến nay đàn bò đã cho thu nhập ổn định, đời sống vì thế được nâng cao”, chị Hết chia sẻ. Từ nguồn vốn vay ngân hàng 40 triệu đồng, gia đình chị Hết mua một cặp bò, xây dựng chuồng trại để chăn nuôi. Đến nay, gia đình đã gây dựng được đàn bò với 6 con bò cái. Hiện gia đình chị đã được UBND xã xét cộng nhận hộ thoát nghèo và thoát nghèo bền vững.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả các chương trình tín dụng, ông Phạm Quốc Du, Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội tại huyện Phú Giáo, cho biết trong thời gian tới phòng giao dịch sẽ triển khai đầy đủ, kịp thời nghị quyết của Hội đồng quản trị, các văn bản chỉ đạo của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội và của chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, phòng giao dịch sẽ tham mưu cho UBND huyện tăng cường chỉ đạo hoạt động tín dụng chính sách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 40 của Ban Bí thư (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, nhằm tập trung các nguồn vốn từ ngân sách ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội làm đầu mối để cho các đối tượng chính sách được tiếp cận và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên