Vườn nhà dân bị ngập vì nước cống!

Cập nhật: 30-03-2017 | 12:55:47

Thời gian gần đây, vườn cây của một số hộ dân ở tổ 5, KP.2, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một bị nước cống tràn vào gây ngập úng. Nguồn nước này bốc mùi hôi thối khiến người dân gặp khó khăn trong sinh hoạt!

Thiệt hại nặng nhất là vườn của ông Nguyễn Tuấn Lập. Khu vực mà ông Lập trồng hàng chục bụi chuối, cây trái đã bị ngập sâu nhiều ngày qua. Số cây này đang chết dần do ngập nước. Hiện tại đang là mùa khô, nhưng theo ông Lập thì nước ngập khu vực này càng ngày càng dâng cao. Nguồn nước tù đọng có màu đen, bốc mùi hôi thối rất khó chịu. “Ngày nào cũng vậy, tầm 17 giờ chiều là nước cống bắt đầu dâng lên, tràn vào vườn nhà tôi và một vài hộ lân cận, bốc mùi hôi thối. Chiều đến, chúng tôi phải đóng kín cửa nhà vì chịu không nổi mùi hôi này”, ông Lập nói.

Theo ghi nhận của P.V, giáp bức tường rào được xây bằng gạch khá cao của nhà ông Lập là lối vào nhà bà Nguyễn Thị Thu. Bà Thu cho biết, hiện gia đình bà gặp khó khăn vì nước ngập lối đi. Vì bị ngấm nước quá lâu, bức tường rào nhà ông Lập có thể ngã đổ bất cứ lúc nào! Nhiều gia đình khác ở khu vực này cũng búc xúc vì mùi hôi. Bên cạnh đó, họ còn lo nguồn nước tù đọng này sẽ xuất hiện dịch muỗi trong thời gian tới. Hiện đã có rất nhiều ấu trùng lăng quăng xuất hiện ở những nơi bị ngập thường xuyên.

Theo người dân, nguyên nhân dẫn đến ngập úng ở đây là năm 2016, đường Cây Viết được UBND TP.Thủ Dầu Một đầu tư xây dựng nối đường Huỳnh Văn Lũy vào Khu công nghiệp Đại Đăng, Thành phố mới Bình Dương. Hiện mặt nhựa trên toàn tuyến đã được thi công hoàn thiện, tạo lối đi thông thoáng. Tuy nhiên, khi chủ đầu tư thi công hệ thống cống thoát nước và hành lang đường bộ đến khu vực nhà ông Lập thì phải tạm ngưng nhiều tháng nay do gặp phải tranh chấp đất của một số hộ dân. Vì thế, nước thải và nước mưa trên toàn tuyến bị ách tắc tại khu vực này. Ông Lập cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần khiếu nại lên các cấp, lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một cũng đã đến đây khảo sát, ghi nhận hiện trạng nhưng sự việc không được giải quyết.

Trao đổi với P.V về phản ánh của người dân, bà Nguyễn Thị Hồng Kim, Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, cho biết: “Con đường này do UBND TP.Thủ Dầu Một làm chủ đầu tư. Cuối năm 2016, khi thi công hệ thống cống đến khu vực trên thì phải dừng lại do gặp phải sự tranh chấp đất giữa hộ ông Nguyễn Văn Đẩu và Nguyễn Thị Thanh. UBND phường đã nhiều lần tổ chức vận động hai gia đình nhưng không thành. Hiện vụ việc đang chờ tòa án giải quyết. Sau khi có kết quả phán quyết của tòa, cơ quan chức năng sẽ giải quyết vụ việc một cách nhanh chóng”.

Trước việc người dân phản ánh tình trạng xuất hiện ấu trùng lăng quăng ở khu vực này, bà Kim cho biết UBND phường sẽ cử cán bộ y tế phường kiểm tra, xử lý nhanh để không phát sinh dịch muỗi.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên