Vượt khó để thành công

Cập nhật: 19-06-2021 | 05:42:56

Giai đoạn 2016-2020, kinh tế - xã hội của Bình Dương đạt được nhiều kết quả khá toàn diện, trong đó tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 9,04%. Đây là con số ấn tượng, thể hiện sự nỗ lực, vượt khó của các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong giai đoạn 2016-2020, tỉnh đã chủ động tập trung đẩy mạnh các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô; tái cơ cấu lại các ngành kinh tế; đồng thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

 Tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tăng cường hoạt động đối thoại, gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh, các cấp chính quyền với doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, cải thiện thực chất môi trường đầu tư để nâng cao năng lực cạnh tranh… Qua đó, khẳng định Bình Dương luôn là điểm đến hấp dẫn và an toàn cho các nhà đầu tư.

Đặc biệt trong năm 2020 và những tháng đầu năm nay, trước tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 nhưng Bình Dương đã kiên trì thực hiện “nhiệm vụ kép”, nhằm ổn định tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Những chỉ đạo của tỉnh đã tạo sự đồng lòng, đoàn kết, đặc biệt là tinh thần tự giác, tích cực, trách nhiệm của người dân và doanh nghiệp và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị các cấp, nhờ vậy đã kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo, cả hệ thống chính trị cùng đồng lòng, Bình Dương đã nỗ lực vượt khó để thành công.

Giai đoạn 2021-2025, tỉnh đề ra mục tiêu lấy lại đà tăng trưởng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp; tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển sự nghiệp văn hóa, xã hội; đẩy mạnh cải cách hành chính; thăng hạng các chỉ số PCI, PAPI; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân… Những thành tựu ấn tượng mà Bình Dương đạt được trong thời gian qua là kết quả của sự năng động, sáng tạo trong quá trình lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh; sự đồng thuận, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp cũng như các tầng lớp nhân dân. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, phải luôn vượt khó để có thành công, tinh thần này sẽ tiếp tục được phát huy để tạo đà, lực đẩy cho cả giai đoạn 2021-2025 nhằm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên