Vượt qua nghịch cảnh...

Cập nhật: 13-05-2019 | 06:43:41

Đời không cho ai tất cả, không lấy của ai tất cả, câu nói này có lẽ đúng với hoàn cảnh hiện tại của cựu danh thủ Trần Tấn Thông, tiền đạo của Sông Bé trước đây, hiện đang là quản lý của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Bình Dương.

Với những ai từng biết về Trần Tấn Thông, đều có chung nhận xét rằng đây là con người sinh ra để dành cho bóng đá, cuộc sống và công việc gần như chỉ xoay quanh trái bóng tròn. Đã là cái nghiệp rồi, muốn dứt ra cũng khó, cựu tiền đạo của Sông Bé trước kia tâm sự với người viết khi bản thân phải trải qua nhiều căn bệnh hiểm nghèo như viêm đại tràng, gan, ung thư thanh quản. Đó là thời điểm năm 2014 khi Tấn Thông phát hiện bản thân bị ung thư thanh quản, không thể tiếp tục huấn luyện ở đội trẻ TDC, công việc đòi hỏi phải dùng nhiều lời nói, chỉ đạo khá to tiếng.

Tưởng chừng từ đây nghiệp cầm sa bàn của mình sẽ chấm dứt khi không thể nào chỉ đạo các cầu thủ trẻ vì bác sĩ khuyên phải hạn chế phát ngôn. Có đôi lúc buồn bã, hụt hẫng... Nhưng sự chăm sóc tận tình của người mẹ già, sự đồng hành của các anh đồng nghiệp, sự giúp đỡ của các anh em trong đội cựu cầu thủ Bình Dương và những người bạn, hiện tại, bệnh tình của Trần Tấn Thông đã thuyên giảm, hàng tuần anh vẫn có thể ra sân, thỏa sức tung hoành cùng đồng đội.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, Tấn Thông được HLV Kim Chi mời về làm quản lý ở trung tâm bóng đá cộng đồng Skills Football vào mỗi cuối tuần, giúp anh có thêm thu nhập. Mới đây, Chủ tịch Câu lạc bộ Becamex Bình Dương ông Hồ Hồng Thạch tạo điều kiện giúp cho Tấn Thông làm công việc quản lý ở Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Bình Dương. Vượt qua bệnh tật, khó khăn để được sống với đam mê. Cuộc đời sẽ không lấy của ai tất cả nếu bạn có niềm tin, và câu chuyện về nghị lực, vượt qua bệnh tật để được sống với đam mê của danh thủ Trần Tấn Thông nhắc chúng ta rằng, đừng bao giờ tuyệt vọng. Bởi ánh sáng sẽ luôn có ở cuối đường hầm.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên