Vượt qua Thái Lan, ĐTVN giành HCV bóng đá nữ lần thứ 5!

Cập nhật: 25-08-2017 | 09:50:43

19 giờ 45 tối qua (24-8), các cô gái của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam (ĐTVN) đã bước vào trận đấu cuối cùng của mình tại SEA Games 29, với yêu cầu là phải giành chiến thắng với cách biệt từ 5 bàn trở lên trước chủ nhà Malaysia, thì mới có thể vượt qua Thái Lan, giành được chiếc HCV. Và ĐTVN đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình…

Niềm vui của các cô gái ĐTVN sau khi thắng đậm Malaysia, giành HCV bóng đá nữ SEA Games 2017. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Trước trận đấu này, Thái Lan đã thắng Philippines 3-1 để có 10 điểm sau 4 trận và hiệu số bàn thắng bại là +9. Vì thế, muốn giành HCV thì ĐTVN (7 điểm, hiệu số +5) cần phải thắng Malaysia với cách biệt từ 5-0 trở lên. Vì thế, 90 phút trận đấu với Malaysia là cuộc chạy đua bàn thắng của ĐTVN. Dù trình độ yếu hơn, nhưng các cầu thủ Malaysia không hề buông xuôi. Đội bóng áo trắng chịu khó đeo bám, tích cực tranh chấp mỗi khi đối thủ có bóng. Việc Malaysia thi đấu với đội hình lùi khá sâu, tập trung lực lượng dày đặc trước khung thành thủ môn Juraidi đã khiến cho ĐTVN rất vất vả để ghi bàn trong những phút đầu trận. Phải chờ đến phút thứ 7, ĐTVN mới có bàn thắng hết sức quan trọng, mở tỉ số 1-0 do công của Vũ Thị Nhung. Sau bàn thua, các cầu thủ Malaysia càng quyết tâm hơn trong việc hạn chế bàn thua. Với những pha phối hợp sắc sảo, di chuyển không bóng liên tục, các cô gái áo đỏ đã từng bước kéo giãn đội hình của Malaysia để tạo khoảng trống cho các chân sút dứt điểm. Khi có cơ hội ghi bàn, các tiền đạo của ĐTVN đã tận dụng khá tốt. Lần lượt Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn và Huỳnh Như ghi bàn để giúp ĐTVN khép lại hiệp 1 với tỉ số 4-0.

 Như vậy, ĐTVN chỉ còn cách chiếc HCV môn bóng đá nữ 1 bàn thắng. Và chân sút Nguyễn Thị Muôn đã làm cho hàng triệu con tim yêu bóng đá Việt Nam vỡ òa niềm vui, khi thực hiện cú dứt điểm lạnh lùng, nâng tỉ số lên 5-0 cho ĐTVN ở phút 55. Cuối trận, Thị Liễu ghi bàn ấn định trận thắng 6-0 cho ĐTVN. Với chiến thắng này, ĐTVN có cùng 10 điểm như Thái Lan, nhưng chúng ta đoạt HCV nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+11 so với +9 của người Thái). HCB và HCĐ thuộc về Thái Lan và Myanmar.

HOÀNG THIÊN ÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên