Vượt qua Thái Lan, U19 HA.GL vô địch giải U21 quốc tế

Cập nhật: 28-10-2014 | 20:26:19

Lần thứ 4 thi đấu trong 1 trận chung kết, lứa cầu thủ của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã biết thế nào là hương vị chiến thắng, khi họ vượt qua U21 Thái Lan với tỷ số 3-0, để giành ngôi vô địch giải U21 quốc tế 2014.

So với các trận đấu trước đó, ở trận này học viện HAGL-Arsenal.JMG cũng không có nhiều xáo trộn trong đội hình. Ở hàng tiền vệ, bộ đôi Xuân Trường, Tuấn Anh vẫn chơi ở trung tâm, làm nhiệm vụ giữ nhịp cho lối chơi của đội bóng trong tay HLV Graechen Guillaume.

Trong khi đó, trên hàng tiền đạo, Công Phượng vẫn chơi lùi, còn Văn Toàn đá nhô cao. Ngoài ra, còn phải kể thêm Hồng Duy bên phía cánh trái. Cầu thủ này thường xuyên có những pha xâm nhập trung lộ, khiến đối phương bất ngờ.

Một bất ngờ khác mà HLV Graechen Guillaume dành cho các đối thủ là những tình huống cố định. Trong những tình huống dạng này, vị HLV người Pháp thường chỉ đạo các cầu thủ thực hiện quả đá phạt chếch ra phía ngoài, để Hồng Duy lao vào cắt mặt đánh đầu.

Ít cầu thủ U21 Thái Lan để ý đến Hồng Duy, vì thể hình của Hồng Duy không tốt, thoạt nhìn không hợp với các pha bóng bổng. Dù vậy, trong hiệp 1, đây là một phương án tấn công khá sắc nét của học viện HAGL-Arsenal.JMG.

Đội bóng của HLV Graechen Guillaume có bàn mở tỷ số khá sớm. Ngay phút 14, Công Phượng có pha đi bóng khá lắt léo qua nhiều hậu vệ đối phương, buộc hậu vệ U21 Thái Lan phải truy cản trái phép trong khu vực 16m50. Từ chấm phạt đền, Văn Sơn dễ dàng đánh bại thủ môn của đội bóng đến từ đất Chùa Vàng, giúp học viện HAGL-Arsenal.JMG dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng vừa nêu, HAGL-Arsenal.JMG thi đấu đầy hưng phấn, Văn Toàn và Công Phượng liên tục có những pha bứt tốc độ khiến hàng thủ của U21 Thái Lan chao đảo. Dù vậy, tính hiệu quả tiếp tục là vấn đề của đoàn quân trong tay HLV Graechen Guillaume.

Đặc biệt là Văn Toàn liên tiếp xử lý thiếu tỉnh táo trong những tình huống cuối cùng. Lúc cần sút thì cầu thủ này lại chuyền, trong khi lúc phải chuyền thì anh lại vội vã dứt điểm.

Phút 20, Văn Toàn có pha đi bóng qua 2 hậu vệ U21 Thái Lan, ở một góc sút rộng, thay vì dứt điểm ngay, Văn Toàn lại chọn giải pháp chuyền ngang, dù không có đồng đội đứng gần đấy, bỏ qua cơ hội dành cho học viện HAGL-Arsenal.JMG.

Phía bên kia chiến tuyến, trong hiệp 1, U21 Thái Lan cũng có 2 lần khiến khán giả trên sân Cần Thơ phải thót tim. Đầu tiên là tình huống mà thủ môn Văn Tiến của đội chủ nhà phải bay người hết cỡ, cản phá pha sút phạt hiểm hóc của cầu thủ U21 Thái Lan ở phút 35.

Tiếp đến là tình huống ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1. Thủ môn Văn Tiến lao ra lố, may cho học viện HAGL-Arsenal.JMG là tiền đạo của đối phương lại đánh đầu ra ngoài, dù đứng cách khung thành của đội chủ nhà chỉ chừng 5m.

Cũng ở cuối hiệp 1, học viện HAGL-Arsenal.JMG chịu một thiệt thòi khác, do trung vệ Đông Triều bị chấn thương, phải rời sân. HLV Graechen Guillaume buộc phải sử dụng Ksor Úc để thay thế, dù Ksor Úc không sở trường đá vai trung vệ.

Hiệp 2 vẫn diễn ra với thế trận tương tự như hiệp 1, tức là HAGL-Arsenal.JMG khống chế bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn, còn U21 Thái Lan chủ yếu đá phòng ngự phản công. U21 Thái Lan ở nửa thời gian thi đấu sau đá khá rắn, hòng làm chùn chân các cầu thủ học viện HAGL-Arsenal.JMG. Điều này khiến cho trận đấu nát vụn vì những tiếng còi.

Ở đầu sân bên kia, đội chủ nhà tiếp tục phung phí các cơ hội, vì khả năng kết thúc quá kém. Phút 61, Xuân Trường đi bóng tốc độ bên cánh phải, căng ngang cho Văn Toàn, nhưng Văn Toàn lại đệm hụt bóng từ cự ly gần.

Phút 72, đến lượt Văn Toàn đi bóng qua 1 hậu vệ đội khách, chuyền dọn cỗ cho Thanh Tùng, nhưng trong thế không người kèm, Thanh Tùng lại đá bóng thẳng lên trời.

Mãi đến phút 75, sân Cần Thơ mới có dịp vỡ òa trong niềm hạnh phúc được chứng kiến bàn thắng thứ 2 của học viện HAGL-Arsenal.JMG. Đấy là tình huống đập - nhả như đan lưới của một loạt cầu thủ tấn công bên phía đội chủ nhà, trước khi bóng đến chân Công Phượng trong thế đối mặt với thủ môn đối phương, để rồi Công Phương lạnh lùng sút chéo góc, nâng tỷ số lên 2-0 cho học viện bóng đá HAGL-Arsenal.JMG.

Chưa hết, ở phút bù giờ thứ 5, Văn Toàn và Công Phượng một lần nữa phối hợp với nhau, để Công Phượng hoàn tất cú đúp, ấn định chiến thắng 3-0 cho học viện HAGL-Arsenal.JMG.

Chiến thắng vừa nêu giúp cho đoàn quân của HLV Graechen Guillaume lần đầu tiên nếm trải hương vị được bước lên bục cao nhất ở một giải đấu quốc tế.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên