Vượt rào vào “hồ tử thần”

Cập nhật: 25-03-2017 | 08:28:35

Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm trèo qua hàng rào cao 2m để vào “hồ tử thần” thuộc KP.Tân Lập, phường Đông Hòa, TX.Dĩ An để chụp ảnh, câu cá và tắm, trong khi nơi đây từng xảy ra không ít vụ tai nạn đuối nước thương tâm.

 

 Bất chấp nguy hiểm, nhiều người vượt rào vào “hồ tử thần” để chụp ảnh, ngắm cảnh và tắm

Mới đây, Ban Quản lý Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.Hồ Chí Minh đã đầu tư kinh phí xây dựng hàng rào bằng thép cao gần 2m phía trước nhà khách ĐHQG, khu vực được coi là nguy hiểm nhất. Đoạn tường rào giai đoạn đầu đã hoàn thành dài khoảng 500m. Tuy nhiên, vào những ngày cuối tuần, nhiều người dân, chủ yếu là sinh viên và công nhân vẫn tụ tập tại đây để chơi. Không những thế, một số bạn trẻ cả nam lẫn nữ bất chấp nguy hiểm trèo qua hàng rào cao 2m để vào gần bờ hồ chụp ảnh, ngắm cảnh và tắm.

Nơi đây khá nguy hiểm bởi những kẽ đá dưới nước và độ nông sâu bất thường dưới đáy hồ mà người tắm rất khó để ý nên thường xảy ra tai nạn. Chưa kể ở mép bờ hồ các tảng đá nhọn, sắc, trơn nên ẩn chứa nguy cơ gây tai nạn chết người. Chỉ riêng năm 2016, tại “hồ tử thần” này đã xảy ra 5 vụ chết đuối mà nguyên nhân chính là do người dân “phớt lờ” cảnh báo của cơ quan chức năng.

Theo ông Trần Việt Thắng, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Phát triển đô thị ĐHQG, ngay từ khi sinh viên nhập học, ĐHQG thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở sinh viên về mức độ nguy hiểm của “hồ tử thần” và khuyến cáo sinh viên không được vượt rào vào hồ. Lực lượng dân phòng, an ninh của ĐHQG cũng thường xuyên đi tuần, khuyến cáo và nhắc nhở sinh viên và người dân nhưng đến nay vẫn có nhiều trường hợp, coi thường tính mạng, bất chấp cảnh báo để leo rào vào hồ. Thời gian tới ĐHQG phối hợp với lực lượng chức năng phường Đông Hòa dùng biện pháp mạnh để xử lý việc này. Những trường hợp nào cố tình vượt rào sẽ bị chế tài nghiêm khắc.

 NGỌC HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên