Giải Ngoại hạng Anh

West Ham - Liverpool: Hái lộc đầu xuân

Cập nhật: 01-01-2016 | 10:51:44

Trận đấu sớm nhất vòng 20 là cuộc đối đầu giữa West Ham và Liverpool trên sân nhà Boleyn Ground trong tiết trời đầu xuân ấm áp. Vào lúc 19 giờ 45 phút ngày 2-1-2016, cả hai sẽ quyết giành chiến thắng để hái lộc đầu xuân cho 1 năm mới đầy may mắn và suôn sẻ.

Lượt đi, West Ham từng đánh bại Liverpool 3-0 ngay trên sân Anfield một cách thuyết phục. 3 bàn thắng của Lanzini, Noble và Sakho đã nhấn chìm “Lữ đoàn đỏ” của HLV B.Rodgers. Giờ J.Klopp đã thế chỗ B.Rodgers lèo lái con thuyền Liverpool vượt muôn trùng giông tố. Chỉ trong 1 tuần sau lễ Giáng sinh, Liverpool phải thi đấu với mật độ dày đặc 3 trận/tuần. Tuy nhiên, họ chơi xuất thần và giành 2 chiến thắng quan trọng trước đội nhì bảng Leicester và Sunderland với cùng tỉ số 1-0. Klopps cho biết: “Giành được 3 điểm thật khó khăn. Đây là thời điểm thi đấu với cường độ cao, cầu thủ phải cày ải nhiều trận trong vài ngày”. Từ vị trí thứ 10, Liverpool leo lên xếp thứ 7 cùng điểm với M.U. Trên hàng công, Benteke tỏ ra sắc bén khi ghi cả 2 bàn thắng vào lưới Leicester và Sunderland. Sơ đồ 4-3-3 được điều chình kịp thời thành 4-2-3-1 và lập tức phát huy tác dụng. Những sai sót ở vị trí “người gác đền” được thủ thành Mignolet lấp kín. Bộ 3 Coutinho - Firmino -Lallana hoàn thành tốt vai trò tiếp lửa cho tuyến đầu. Với phong độ dâng cao, Liverpool sẽ có điểm rời sân Boleyn Ground.

Trong khi đó, West Ham có vẻ hụt hơi sau thành tích ấn tượng hồi đầu mùa giải. Là đội duy nhất đánh bại Arsenal, Liverpool, Man City, Chelsea và cầm hòa M.U. Thầy trò Bilic đã viết nên trang sử hào hùng cho “Búa tạ”. Trong 53 lần tiếp Liverpool trước đây, “Búa tạ” chỉ giành được 19 chiến thắng, hòa 13 và để thua 21. Ngay ở 2 lần tiếp đón gần đây, họ cũng đều bại trận. Hiện xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, nhưng West Ham vẫn khát khao hạ gục Liverpool trong dịp năm mới.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên