Windows 10 có thể đồng bộ tin nhắn với điện thoại Android

Cập nhật: 11-09-2018 | 10:25:55

Tính năng "Điện thoại của bạn" sẽ cho phép người dùng gửi, nhận tin nhắn hay tải ảnh chụp từ điện thoại. 

Thông báo tin nhắn trên máy tính chạy Windows 10. 

Thông báo tin nhắn trên máy tính chạy Windows 10. 

Microsoft đầu năm nay đã thêm mục cài đặt "Điện thoại của bạn" vào hệ điều hành Windows 10 nhưng chưa có tính năng nào hoạt động. Trong phiên bản thử nghiệm Windows 10 Insider bản Build 17755 mới nhất, hãng đã cho phép người dùng trải nghiệm khả năng đồng bộ tin nhắn, ảnh giữa máy tính với điện thoại chạy Android. 

Sau khi cài đặt, máy sẽ yêu cầu xác nhận tài khoản qua tin nhắn và đòi hỏi cài thêm ứng dụng có tên Microsoft Apps trên điện thoại Android. Khi cả smartphone và PC cùng đăng nhập tài khoản Microsoft giống nhau, trên máy tính sẽ đồng bộ tin nhắn và ảnh từ điện thoại. 

Tính năng mới đòi hỏi cài thêm ứng dụng trên điện thoại Android. 

Tính năng mới đòi hỏi cài thêm ứng dụng trên điện thoại Android. 

Người dùng có thể nhận thông báo có tin nhắn mới gần như đồng thời với điện thoại. Tính năng này còn cho phép trả lời tin nhắn mà không cần mở điện thoại lên. Tuy nhiên, Microsoft vẫn chưa cho trả lời tin trực tiếp từ thanh thông báo ở góc dưới bên trái màn hình máy tính Windows. 

Theo, Androidpolice, tính năng "Điện thoại của bạn" vẫn chưa thực sự hoàn thiện, đôi khi gặp lỗi trong quá trình đồng bộ tin nhắn. Ngoài ra, điện thoại Android đôi lúc gặp tình trạng thông báo ảo liên tục. 

Microsoft dự kiến cho người dùng phổ thông sử dụng tính năng này vào cuối năm nay. 

Theo VNE


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên