Windows 10 sẵn sàng cho nâng cấp tại 190 quốc gia

Cập nhật: 30-07-2015 | 08:46:19

Ngày 29-7, Microsoft đã tổ chức lễ ra mắt Windows 10 đồng thời tại 13 nước, mở ra "kỷ nguyên mới" của Windows.

"Windows 10 được xây dựng dựa trên phản hồi từ hơn 5 triệu người dùng, được cung cấp như một dịch vụ và được nâng cấp hoàn toàn miễn phí. Windows 10 dựa trên tầm nhìn điện toán cá nhân của Microsoft, đưa đến những trải nghiệm tự nhiên, dịch chuyển linh hoạt và tin cậy cho người dùng", Terry Myerson, Phó chủ tịch khối Windows và Thiết bị của Microsoft, chia sẻ.

Đây là hệ điều hành tương thích với nhiều thiết bị nhất, trải rộng từ máy tính để bàn PC, máy tính bảng, điện thoại, Raspberry Pi, Xbox One, kính HoloLens... Điểm đáng chú ý trên Windows 10 là sự trở lại của menu Start cùng giao diện Live Tiles, giúp người dùng có trải nghiệm nhanh, cập nhật theo thời gian thực những thông tin mà họ cho là quan trọng nhất. 

Windows-10-2231-1438140966.jpg

Windows 10 hỗ trợ nhiều dòng thiết bị.

Windows 10 được đánh giá là phiên bản Windows an toàn nhất Microsoft từng phát hành nhờ các cải tiến như Windows Defender và SmartScreen giúp chống lại virus, mã độc, những mánh khóe lừa đảo...

Bản 10 cũng là hệ điều hành đầu tiên của Microsoft dần loại bỏ việc đăng nhập bằng mật khẩu với Windows Hello, một hệ thống bảo mật sinh trắc học mới cho phép người dùng đăng nhập vào PC, điện thoại, tablet... bằng cách sử dụng võng mạc, vân tay hay khuôn mặt miễn là thiết bị đó có tích hợp cảm biến nhận diện tương ứng.

"Chúng tôi muốn thiết bị nhận ra bạn, hiểu những gì bạn nói và mang đến cảm giác gần gũi, tin cậy", Joe Belfiore, Phó chủ tịch Microsoft, chia sẻ trên blog. Có nghĩa, thiết bị sẽ tự động mở khóa ngay khi người dùng chạm ngón tay hoặc nhìn vào máy. Windows 10 sẽ lưu nhận diện sinh trắc học của người dùng trong máy chứ không lưu trên máy chủ hay đám mây để đảm bảo an toàn. Microsoft khẳng định Windows Hello có tính bảo mật cao và tỷ lệ nhận diện không thành công chỉ là 1/100.000.

Người dùng sẽ có thể đăng nhập thiết bị Windows 10 không cần mật khẩu.

Người dùng sẽ có thể đăng nhập thiết bị Windows 10 không cần mật khẩu.

Bên cạnh đó, Windows 10 trang bị nhiều tính năng thú vị khác như Cortana, trợ lý ảo cá nhân giúp tìm kiếm đúng thông tin bằng văn bản (text) hoặc giọng nói (voice). Trình duyệt mới Microsoft Edge hỗ trợ duyệt, đọc, đánh dấu và chia sẻ trang web nhanh chóng. Tính năng Continuum biến smartphone và tablet chạy Windows 10 thành desktop khi kết nối với màn hình to và bàn phím không dây để giúp người sử dụng làm việc hiệu quả hơn.

Ngoài ra, Microsoft cũng giới thiệu ứng dụng Phone Companion app giúp điện thoại thông minh chạy nền tảng iOS, Android hoặc Windows Phone có thể làm việc mượt mà với các thiết bị Windows 10.

Gói ứng dụng văn phòng Office Mobile mới dành cho máy tính bảng Windows 10 cũng ra mắt hôm nay trên Windows Store. Các ứng dụng Word, PowerPoint, Excel được xây dựng để đem lại trải nghiệm ổn định trên thiết bị di động. Trong khi đó, bản ứng dụng Office Desktop (Office 2016) sắp tới cung cấp các tính năng phong phú dành cho thiết kế nội dung chuyên nghiệp. 

Với các khách hàng doanh nghiệp, Windows 10 tích hợp tính năng bảo mật cấp độ cao, hỗ trợ thay mã khóa password bằng những lựa chọn an ninh hơn, bảo vệ được dữ liệu, các định danh tập đoàn và chỉ chạy những phần mềm đã được tin tưởng. 

Những máy đang cài sẵn Windows 8 (phiên bản mới nhất 8.1) và Windows 7 SP1 có bản quyền sẽ được nâng cấp lên Windows 10 hoàn toàn miễn phí. Số còn lại sẽ mua bản quyền với giá tương đương Windows 8.1 bao gồm 119 USD cho bản Windows 10 Home, 199 USD cho bản Windows 10 Professional. 

Người dùng đã đăng ký nâng cấp lên Windows 10 sẽ lần lượt nhận được thông báo từ ngày 29-7. Với khách hàng doanh nghiệp, từ ngày 1/8, các tổ chức đã mua cấp phép số lượng lớn (Volume Lincensing) có thể nâng cấp lên Windows 10 Enterprise và Windows 10 Education.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên