Windows 10 sẽ hỗ trợ các thiết bị di động có bộ nhớ RAM 512MB

Cập nhật: 11-02-2015 | 08:23:46

 Lãnh đạo cao cấp của Microsoft vừa xác nhận Windows 10 sẽ hoạt động trên cả các thiết bị di động có bộ nhớ RAM chỉ 512MB, mở ra những hy vọng cho người dùng các thiết bị di động cũ có thể nâng cấp lên phiên bản Windows 10 mới nhất của Microsoft.

Joe Belfiore, Phó chủ tịch phụ trách phát triển hệ điều hành của Microsoft vừa cho đăng tải một đoạn thông điệp lên trang Twitter của mình khiến giới công nghệ chú ý.
 
Đoạn thông điệp với nội dung: “Này mọi người: chúng tôi đang làm việc trên Win10 dành cho 512MB, bao gồm cả 520. Tham vọng của chúng tôi là giúp cho Win10 phù hợp với các thiết bị này, nhưng tính năng có thể khác nhau”.
 
Windows 10 sẽ hỗ trợ các thiết bị di động có bộ nhớ RAM 512MB
Lumia 520, chiếc smartphone Windows Phone thành công nhất của Microsoft cũng sẽ được nâng cấp lên Windows 10
 
Điều này cho thấy Microsoft  đang phát triển để Windows 10 phiên bản dành cho di động có thể chạy được trên cả các thiết bị di động với bộ nhớ RAM chỉ 512MB, đặc biệt trong đó có cả chiếc smartphone Lumia 520, chiếc smartphone chạy Windows Phone thành công nhất của Nokia và Microsoft.
 
Tuy nhiên, thông điệp của Joe Belfiore cũng cho thấy dù có thể nâng cấp lên phiên bản Windows 10 mới nhất nhưng rất có thể các thiết bị có cấu hình yếu sẽ không được trang bị đầy đủ các tính năng như trên các sản phẩm có cấu hình mạnh mẽ hơn.
 
Dẫu sao đây vẫn là tin vui của không ít người dùng đang sở hữu các thiết bị chạy Windows Phone cũ với cấu hình yếu. Trước đó, Microsoft cho biết Windows 10 sẽ được nâng cấp trên hầu hết các smartphone mang thương hiệu Lumia, và với thông tin mới nhất này của Joe Belfiore, nhiều người đang sở hữu các smartphone Lumia thế hệ cũ và cấu hình thấp có thể phần nào an tâm hơn về tương lai chiếc smartphone của mình.
 
Không lâu sau đoạn thông điệp đầu tiên, Joe Belfiore cho biết thêm bản thử nghiệm đầu tiên của Windows 10 dành cho di động nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào cuối tháng này và chỉ một vài thiết bị di động của Microsoft được hỗ trợ cài đặt bản thử nghiệm này, trước khi được phát hành rộng rãi hơn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên