Windows 10 trên điện thoại đang được Microsoft thử nghiệm

Cập nhật: 06-11-2014 | 08:08:18

Cùng với nền tảng Windows 10 hoàn toàn mới, Microsoft còn đang thử nghiệm hai bản cập nhật khác cho những smartphone chạy Windows Phone 8.1.

Ngoài Windows 10 cho smartphone, Microsoft có thể đang thử nghiệm bản cập nhật cho Windows Phone 8.1. Ảnh: Spumby.

Hệ điều hành mới của Microsoft gây chú ý khi không mang số hiệu 9 mà được chuyển thẳng lên Windows 10. Ngoài ra, hãng cũng hợp nhất tên gọi này cho máy tính, máy tính bảng và cả điện thoại di động. Windows 10 sẽ là sự hội tụ ở cấp độ hệ điều hành, thống nhất song vẫn được tối ưu về giao diện và trải nghiệm trên từng dòng sản phẩm. Microsoft đã phát hành thử nghiệm Windows 10 Technical Preview cho máy tính song các thông tin về bản dành cho điện thoại hầu như không có.

Theo Nawzil, một nguồn uy tín với những tin tức của Microsoft, có ba bản hệ điều hành trên điện thoại đang được Microsoft thử nghiệm nội bộ. Windows Phone 8.1 sẽ nhận được hai nâng cấp quan trọng bao gồm bổ sung ngôn ngữ cho trợ lý giọng nói Cortana, thêm mục bật/tắt dữ liệu mạng trên Action Center và hỗ trợ nhiều chip xử lý mới. Đáng chú ý, Windows 10 trên điện thoại cũng được thử nghiệm nhưng không được tiết lộ cụ thể.

 

Thương hiệu Microsoft đã được mang lên các thiết bị dòng Lumia.

Microsoft cũng được cho là sắp phát hành smartphone Lumia đầu tiên mang thương hiệu mới: Microsoft Lumia thay vì Nokia Lumia. Thiết bị lộ diện với tên mã RM-1090, đã được thông qua Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ và Trung tâm chứng nhận thiết bị viễn thông Trung Quốc. RM-1090 sẽ là smartphone tầm trung với màn hình độ phân giải 540 x 960 pixel, hỗ trợ 2 SIM và chạy Windows Phone 8.1 khi phát hành.

Sau thương vụ mua bán đình đám giới công nghệ, Microsoft đã xác nhận với giới truyền thông rằng họ thống nhất sáp nhập hai thương hiệu Microsoft và Nokia thành một. Hãng bắt đầu sử dụng tên "Microsoft Lumia" trên các phương tiện truyền thông và sắp tới là cả trên các thiết bị di động. Các tài khoản xã hội của Nokia ở nhiều quốc gia trong đó có cả Việt Nam đã sử dụng tên gọi mới. Lần lượt các bước tiếp theo sẽ là đổi tên loạt ứng dụng của Windows Phone cho dòng Lumia, đồng thời trong các chiến dịch quảng cáo cho kỳ nghỉ sắp tới sẽ thúc đẩy thương hiệu “Lumia” chứ không còn là Nokia nữa.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên