Word Cup 2018, Bồ Đào Nha – Ma Rốc: Vũ điệu mang tên “Ronaldo”

Cập nhật: 20-06-2018 | 09:06:31

Bầu trời Nga như bừng sáng khi Ronaldo lập cú hat-trick trong trận đại chiến vùng Iberia giữa Bồ Đào Nha (BĐN) và Tây Ban Nha (TBN). Vì điều đó, khán giả háo hức chào đón sự trở lại của Ronaldo trong trận BĐN gặp Ma Rốc vào lúc 19 giờ ngày 20-6 trên thánh địa Luzhniki ở lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2018.

Khi trái bóng vừa lăn được 4 phút, cầu trường sân Olimpiyskiy Fisht bùng nổ bởi pha solo của Ronaldo bị chặn đứng bởi pha phạm lỗi của hậu vệ TBN. Không như kình địch Messi, CR7 lạnh lùng bước đến chấm phạt đền và đánh lừa được thủ thành De Gea. Những màn rượt đuổi tỉ số bắt đầu bằng cú đúp của D.Costa ở phút 24 và 55, trong khi trước đó Ronaldo nỗ lực nâng tỉ số 2-1 bằng cú sút xa không thể cản phá ở phút 44. Sau đó, lần lượt hậu vệ Nacho đưa TBN vượt lên dẫn trước 3-2 ở phút 58 để rồi CR7 hoàn tất “vở kịch” bằng tuyệt phẩm vẽ nên đường cong từ pha đá phạt trực tiếp ở phút 88. Tỉ số 3-3 khép lại một đêm không ngủ cho những ai yêu chuộng bóng đá tấn công quyến rũ. Hiện tại bảng B, Iran tạm đứng đầu nhờ vào chiến thắng may mắn 1-0 trước Ma Rốc ở trận mở màn. BĐN và TBN cùng 1 điểm, đồng nhì bảng trong khi Ma Rốc xếp ở vị trí sau cùng. Đội hình kim cương 4-4-2 mà HLV F.Santos áp dụng phát huy được tác dụng khi linh hoạt chuyển từ thế công sang thủ và ngược lại với bộ tứ tiền vệ Carvalho – Moutinho -B.Silva - Fernandes. Tiền vệ Fernandes ở lần đầu xuất hiện trong màu áo tuyển BĐN không làm phụ lòng người hâm mộ bởi khả năng cầm bóng đầy tự tin. Trong khi đó, được sánh vai cùng Ronaldo, chân sút 21 tuổi đang chơi cho Valencia - Guedes làm khán giả bất ngờ khi trở thành “thỏi nam châm” hút hàng thủ đối phương, tạo khoảng trống mênh mang cho đàn anh Ronaldo. Như vậy, 3 điểm sẽ được trao cho BĐN bởi Ma Rốc chưa phải là đối thủ xứng tầm.


Ronaldo
(phải) sẽ tiếp tục điệu luân vũ ở World Cup 2018

Lúc này, người hâm mộ Ma Rốc chưa hiểu vì sao những đứa con cưng của họ bất ngờ để thua Iran trong trận đầu ra quân. Khi trận đấu bước sang phút bù giờ 90+5, pha đá phản lưới nhà của tiền đạo Bouhaddouz vào thay người đã làm tuyển Ma Rốc chết lặng. Với trận thua trên, con đường tiến xa tại World Cup của “Sư tử Atlas” dần hẹp lại. HLV Renard cần thay đổi lối chơi phòng ngự nhiều tầng bằng phản công nhanh để tìm đường vào lưới BĐN. Công thức 4-4-1-1 sẽ được áp dụng nhưng tiền đạo cắm El Kaabi khá đơn độc và cần sự tiếp lửa từ bộ ba tiền vệ tấn công Harit - Belhanda - Ziyech. Hẳn, Ma Rốc sẽ cắt một hậu vệ đeo bám Ronaldo như hình với bóng. Không những thế, pressing ngay phần sân đối phương sẽ giúp Ma Rốc hạn chế mối liên lạc giữa 3 tuyến của BĐN. Năm lần hiện diện tại World Cup là thành quả đáng khen của Ma Rốc với thành tích tốt nhất là vào đến vòng 1-8 tại Mexico 86. Ngày đó, tuyển Ma Rốc làm nên kỳ tích khi đánh bại BĐN 3-1 ở vòng bảng. Tuy nhiên, lịch sử khó lặp lại và thất bại có thể đang hiển hiện trước mắt thầy trò Renard?

Đội hình dự kiến:

BĐN: 4-4-2

Thủ môn: Patricio; hậu vệ: Pepe, Guerreiro, Sores, Fonte; tiền vệ: Carvalho, Moutinho, Fernandes, B.Silva; tiền đạo: Ronaldo, Guedes; HLV: F.Santos

Ma Rốc: 4-4-1-1

Thủ môn: Munir, hậu vệ: Benatia, Saiss, Hakimi, Amrabat; tiền vệ: El Ahmadi, Ziyech, Belhanda, Boussoufa, da Costa; tiền đạo: El Kaabi; HLV: Renard

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên