World Cup 2018, Bán kết 2, Croatia – Anh: Mở đường vào chung kết

Cập nhật: 11-07-2018 | 14:33:20

Vào lúc 1 giờ ngày 12-7, tuyển Anh sẽ đụng độ Croatia trên chảo lửa Luzhniki cho mục tiêu lọt vào trận chung kết sau 52 năm kể từ danh hiệu vô địch lần đầu tiên và duy nhất của “Tam sư”.

Sẽ không ít khán giả lớn tuổi nơi xứ sở sương mù còn sống đến ngày nay, háo hức chờ đợi lịch sử lặp lại. Năm 1966, chủ nhà Anh đánh bại Tây Đức 4-2 để lần đầu tiên lên ngôi vô địch thế giới. Trước mắt, “Tam sư” trẻ trung phải vượt qua Croatia ở bán kết nếu muốn trọn vẹn ước mơ World Cup. Tuyển Anh khó khăn quật ngã Colombia 4-3 sau khi hòa 1-1 ở 120 phút bất phân thắng bại, rồi thắng Thụy Điển 2-0 để góp mặt ở bán kết. Tại Italy 90, họ từng vào đến bán kết nhưng lời nguyền bị loại trên chấm luân lưu 11m, khiến “Tam sư” thua Tây Đức 3-4 (hòa 1-1). Sau đó, họ bị Argentina đánh bại 3-4 (hòa 2-2), gục ngã trước Bồ Đào Nha 1-3 (hòa 0-0) ở các kỳ World Cup tiếp đó. Với 6 bàn thắng, H.Kane vẫn là tay săn bàn đáng sợ và hiện dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”. Trong khi đó, Sterling im hơi lặng tiếng và chưa thể ghi nổi 1 bàn, dù được ra sân trong đội hình chính trong 5 trận vừa qua. Tuyển Anh ghi 11 bàn thắng, có 5 bàn chia đều cho trung vệ J.Stones, Aguire, D.Alli, Lingard. Ngoài ra, tài năng của thủ thành Pickford giúp “Tam sư” không còn bị ám ảnh trên chấm luân lưu sau 28 năm đeo đuổi. Với sức trẻ và dàn cầu thủ đồng đều, Anh tràn trề hy vọng bước tiếp.

 


H.Kane
(phải) vẫn là mũi nhọn đáng sợ trên hàng công “Tam sư”

Trong khi đó, Croatia thi đấu tưng bừng ở vòng bảng với 3 trận toàn thắng, toát mồ hôi ở những màn tra tấn ở chấm penalty trước Đan Mạch và chủ nhà Nga. Hai chiến thắng ấy chứng tỏ bản lĩnh của thầy trò Dalic và sau 20 năm, đại diện Đông Âu lần thứ 2 góp mặt tại bán kết. Tại France 98, Croatia khiến thế giới bóng đá kinh ngạc khi đánh bại Hà Lan 2-1 để giành hạng 3 ở lần đầu tiên xuất hiện tại World Cup. Hầu hết, đội hình Croatia thi đấu cho những CLB danh giá ở châu Âu như cặp tiền vệ Modric (Real Madird), Rakitic (Barcelona) hay tiền đạo Mandzukic (Juventus)... Điểm mạnh của Croatia là lối chơi kỹ thuật kèm với tốc độ, khả năng phối hợp trung lộ nhuần nhuyễn và phản công nhanh trong sơ đồ 4-2-3-1. Tại vòng loại World Cup 2010, Croatia thua đậm tuyển Anh 1-4 và 1-5. HLV Dalic cho biết: “Sterling là cầu thủ quan trọng bởi tốc độ và sự nguy hiểm bên cạnh H.Kane”. Đó là lý do Southgate vẫn giữ Sterling trong đội hình xuất phát. Nếu khóa chặt bộ đôi trên, Croatia có cơ may chiến thắng.

Đội hình dự kiến

Croatia (4-4-2): Subasic; Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic; Rakitic, Brozovic; Rebic, Modric, Perisic; Mandzukic.

Anh (3-5-2): 1 Jordan Pickford; 5 John Stones; 6 Harry Maguire; 2 Kyle Walker; 8 Jordan Henderson; 20 Dele Alli; 7 Jesse Lingard; 18 Ashley Young; 12 Kieran Trippier; 9 Harry Kane; 10 Raheem Sterling.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên