World Cup 2018, Bồ Đào Nha – Tây Ban Nha: Đại chiến vùng Iberia

Cập nhật: 15-06-2018 | 09:49:44

Lúc này, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới háo hức chờ đợi trận đấu trình làng của đương kim vô địch Euro 2016 - Bồ Đào Nha (BĐN) và cựu vô địch World Cup (WC) 2010 - Tây Ban Nha (TBN). Vào lúc 1 giờ ngày 16-6, cả hai sẽ bước vào sân Olimpiyskiy, Sochi, cho trận mở màn bảng B.


Ronaldo
(giữa) sẽ được hàng thủ TBN chăm sóc đặc biệt

Hiện BĐN dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng F.Santos tỏ ra khá tự tin bước vào trận đấu trình làng tại bảng B, đụng độ chướng ngại mang tên TBN. Đương kim vô địch châu Âu 2016 khởi động WC bằng chuỗi trận giao hữu khá thất thường với 3 thắng, 3 hòa, 1 thua; trong đó có chiến thắng Algeria (3-0), Ai Cập (2-1) trước Saudi Arabia (3-0). TBN bao giờ cũng là cái gai khó nuốt đối với mọi đối thủ tại VCK WC, không riêng gì đội bóng áo bã trầu. Ở đợt triệu tập lần này, HLV F.Santos vẫn tin tưởng vào những công thần như thủ lĩnh Ronaldo, thủ thành Patricio, trung vệ Pepe và J.Fonte, Moutinho, Quaresma... Với 15 bàn ghi được ở vòng loại, Ronaldo xếp thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới”, chỉ kém Lewandowski của Ba Lan đúng 1 bàn. Tuyển BĐN dẫn đầu bảng với thành tích thắng 9, thua 1 và giành vé chính thức đến Nga. Sơ đồ 4-4-2 với Ronaldo đá cặp cùng Andre Silva sẽ được bộ tứ tiền vệ kỳ cựu gồm Carvalho, B.Silva, Moutinho, J.Mario hỗ trợ phía sau. Nếu Ronaldo thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ TBN, một chiến thắng sít sao sẽ thuộc về BĐN.

Trong khi đó, dư luận bóng đá thế giới chưa hết xôn xao trước quyết định sa thải HLV Lopetegui từ Liên đoàn Bóng đá TBN, do nhà cầm quân này “đi đêm” và đồng ý sẽ thay thế Zidane tại Real Madrid sau khi WC kết thúc. Giám đốc thể thao Hierro tạm thời ngồi vào ghế nóng dù đa số các tuyển thủ đều đứng về phía Lopetegui. Dưới triều đại của ông, “Bò tót” thi đấu tưng bừng với chuỗi bất bại (thắng 14, hòa 6), đạt tỷ lệ thắng 70%. Tuyển TBN giành vé chính thức đến Nga và bất bại ở vòng bảng (thắng 9, hòa 1) và bất bại ở lượt trận giao hữu trước thềm WC (thắng 4, hòa 4). 17/23 tuyển thủ có mặt tại Nga lần này đều thi đấu trong nước. Bốn cái tên đang thi đấu ở Anh đều là những trụ cột như thủ thành De Gea (M.U), Azpilicueta (Chelsea), Nacho Monreal (Arsenal), D.Silva (Man City). Ngay lão tướng Iniesta cũng được triệu tập cùng các đồng đội cũ tại Barcelona như Busquets, Pique, Alba. Trên hàng công, ngoài gương mặt quen thuộc D.Costa (Atletico Madrid), hai tiền đạo còn lại là Rodrigo (Valencia), Aspas (Celta) vẫn khá mới mẻ với người hâm mộ. Real Madrid cũng đóng góp cặp trung vệ Carvajal - S.Ramos, hậu vệ Nacho, ba tiền vệ Isco, Vazquez và Asensio. Phần còn lại thuộc biên chế của Atletico Madrid, Napoli, Athletic Bilbao... TBN vẫn được đánh giá cao với chức vô địch WC 2010 cùng 3 lần vô địch châu Âu vào các năm 1964, 2008 và 2012. Lối chơi của TBN thiên về tấn công hoa mỹ khi “Bò tót” sở hữu một hàng tiền vệ năng động và giàu kinh nghiệm trận mạc. Tuy nhiên, trong tình cảnh “rắn mất đầu” như hiện tại, phải nỗ lực vượt qua chính mình, tuyển TBN mới mong giành chiến thắng đầu tay tại WC 2018.

Đội hình dự kiến:

BĐN: Thủ môn: Patricio. Hậu vệ: Pepe, Fonte, Cedric, Guerreiro. Tiền vệ: Carvalho, J.Mario, Moutinho, B.Silva. Tiền đạo: Ronaldo, Andre Silva. HLV: F.Santos.

TBN: Thủ môn: De Gea. Hậu vệ: Azpilicueta, S.Ramos, Pique, Alba. Tiền vệ: Busquets, Saul, D.Silva, Koke, Thiago. Tiền đạo: D.Costa. HLV: Hierro.

 

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên