World Cup 2018: Xin chào vũ công Samba

Cập nhật: 10-06-2018 | 06:29:54

 Là quốc gia đoạt được nhiều cúp vàng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, tuyển Brazil luôn được đánh giá cao tại các kỳ World Cup (WC). Thế nhưng, kể từ chức vô địch lần cuối cùng vào năm 2002, những vũ công Samba chỉ còn cái bóng của chính mình khi chưa một lần chạm tay vào cúp vàng lấp lánh.

Khi tuyển Brazil lần thứ 3 giành được chức vô địch thế giới bằng chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Ý trong trận chung kết diễn ra trên đất Mexico vào năm 1970 và Pele cùng thế hệ vàng bóng đá Brazil vĩnh viễn giữ mãi cúp nữ thần vàng. Năm tháng trôi qua, WC lần thứ 2 được quay trở lại tổ chức trên quê nhà vào năm 2014. Trong hoàn cảnh đất nước đang lâm vào cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng, người hâm mộ Selecao vẫn mang nặng tình yêu cùng quả bóng tròn và ước thêm một lần bước lên bục vinh quang. Một Brazil không còn lối chơi hoa mỹ, đậm chất kỹ thuật mà trở nên thực dụng như các đội bóng châu Âu đã tiến sâu vào bán kết. Không may, Neymar bị chấn thương ở trận tứ kết gặp Colombia trước đó và buộc chia tay với giải. Kết quả không ai ngờ, Brazil đã bị “Cỗ xe tăng” nghiền nát với tỉ số khó tin 7-1 và sau đó tuyển Đức quật ngã Argentina 1-0 để lên ngôi vô địch WC 2014.

Trở lại chặng đường đến với vòng chung kết WC 2018, tuyển Brazil thi đấu tưng bừng và mạch lạc ở vòng loại với thành tích ấn tượng (thắng 12, hòa 5, thua 1) và là đại diện Nam Mỹ giành vé đầu tiên đến Nga vào mùa hè này. Trong 8 trận giao hữu trước thềm WC, “Selecao” thắng 6, hòa 1, thua 1. Tuyển Brazil sẽ gặp áo vào ngày 10-6 tới trước khi đáp chuyến bay đến Nga tham dự WC 2018. Trước sức ép từ người hâm mộ và giới chuyên môn, HLV Tite rút ra nhiều bài học kinh nghiệm từ thất bại của người tiền nhiệm Dunga ở WC 2014. Ở đợt tập trung lần này, chiến lược gia 57 tuổi hoàn toàn tin tưởng vào các ngôi sao đang thành danh tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu như trung vệ T.Silva, Neymar (Paris Saint-Germain), Firmino (Liverpool), Fernandinho, G.Jesus (Man City), Willian (Chelsea), Casemiro, Marcelo (Real Madird), Coutinho, Paulinho (Barcelona)... chỉ có duy nhất 3 gương mặt đang chơi trong nước. Rơi vào bảng E khá nhẹ ký gồm Costa Rica, Thụy Sĩ và Serbia, nhà vô địch 5 lần WC không khó vượt qua vòng bảng để tiếp tục chinh phục thử thách còn lại. Tuyển Brazil vẫn là ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch WC 2018. Họ sẽ đá trận khai mạc gặp Thụy Sĩ vào ngày 18-6 tới.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên