Wushu giành thêm HC đồng, Ánh Viên vào chung kết 400m

Cập nhật: 23-09-2014 | 15:35:19

Kết thúc vòng loại sáng nay 23-9 kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên giành vé vào chung kết 400m hỗn hợp cá nhân nữ. Trong khi đó Nguyễn Thanh Tùng về thứ ba ở môn thái cực kiếm và thái cực quyền.

Xếp hạng ba vòng loại thứ hai Ánh Viên lọt vào chung kết nội dung 400m hỗn hợp nữ

Xuất phát không tốt ở vòng loại đợt hai, Ánh Viên gặp bất lợi ngay từ những mét nước đầu tiên. Cô hoàn tất 50m đầu tiên với thời gian 30 giây 24 - tốt thứ hai sau Ye Shiwen, nhưng tụt lại ở khoảng giữa cuộc đua và có lúc rớt xuống thứ tư sau 150m đầu tiên. Nỗ lực ở cuối cuộc đua giúp Ánh Viên cán đích thứ ba với thời gian bốn phút 46 giây 77. Niềm hy vọng vàng thể thao Việt Nam nhờ đó đoạt tấm vé thi chung kết diễn ra lúc 17h chiều nay tại hồ bơi Munhak Park Tae Hwan.

Khả năng giành huy chương của Ánh Viên không được đánh giá cao khi phải cạnh tranh với nhiều cao thủ - trong đó có nhà vô địch ASIAD 2010 và Olympic 2012 Ye Shiwen.

Nam kình ngư Hoàng Quý Phước đoạt vị trí dẫn đầu vòng sơ loại thứ hai cự ly 50m tự do nam, với thời gian 26 giây 68. Từng đó không đủ để giúp anh lọt vào danh sách tám vận động viên dự chung kết.

Wushu tiếp tục thi phần quyền biểu diễn (taolu) sáng nay, ở nội dung thái cực kiếm nam và chung kết trường quyền nữ.

Nữ võ sĩ Hoàng Thị Phương Giang đạt 9,62 điểm xếp hạng tư trường quyền nữ. Cựu vô địch thế giới Nguyễn Thanh Tùng cũng chỉ được 9,62 điểm xếp hạng ba môn thái cực kiếm với Hsiao Yung Jih (Đài Loan) và Lee Yang (Malaysia). Thanh Tùng sau đó lại đạt điểm số 9,62 và xếp thứ tư nội dung thái cực quyền.

Với tổng điểm 19,24 võ sĩ của Việt Nam giành HC đồng thái, sau Chen Zhouli (Trung Quốc - HC vàng) và Daniel Parantac (Philippines - HC bạc). Đây cũng là tấm HC đầu tiên của thể thao Việt Nam trong ngày 23-9.

Võ sĩ Nguyễn Thanh Tùng đạt HC đồng môn thái cực kiếm và thái cực quyền

ASIAD 17

Ở môn kiếm chém tuyển nữ Việt Nam thất bại sát nút 42-45 trước Hong Kong tại tứ kết. Trong khi đội kiếm ba cạnh nam Việt Nam có chiến thắng chênh lệch 45-24 trước Mông Cổ để đi tiếp. Tại trận tứ kết diễn ra lúc 11h30, đội vượt qua Kuwait với tỷ số 45-38 để có mặt tại bán kết, gặp chủ nhà Hàn Quốc.

17h chiều nay, ba võ sĩ môn wushu là Tân Thị Ly (60 kg nữ), Bùi Trường Giang (56 kg nam) và Ngô Văn Sỹ (75 kg nam) bước vào bán kết nội dung tán thủ.

Môn thể dục dụng cụ, Đặng Nam (vòng treo), Phạm Phước Hưng, Đinh Phương Thanh (xà kép nam) cũng dự tranh chung kết đơn môn vào đầu giờ chiều. Trong khi đó tuyển cầu mây có trận mở màn bảng A với Indonesia nội dung đồng đội nữ.

Sau ba ngày khởi tranh, thể thao Việt Nam đã đoạt một HC vàng, hai HC bạc, năm HC đồng và đứng thứ chín trong 23 đoàn đã có HC tại ASIAD 17

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên