Xã An Bình, huyện Phú Giáo: Kiểm tra hố chứa bao bì, vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật

Cập nhật: 23-10-2014 | 08:34:43

 Ngày 21-10, Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) tỉnh phối hợp cùng Trạm BVTV huyện Phú Giáo tổ chức đoàn kiểm tra, đánh gia kết quả bước đầu hoạt động hố chứa bao bì, vỏ chai thuốc BVTV, phân bón tại xã An Bình.

Đây là dự án xây dựng các mô hình quản lý phân bón, thuốc BVTV sau khi sử dụng bảo đảm vệ sinh an toàn môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2014-2016, do Chi cục BVTV tỉnh làm chủ dự án, được triển khai thí điểm tại 5 xã xây dựng nông thôn mới ở 5 huyện, thị, thành phố. Phú Giáo chọn xã An Bình để triển khai mô hình này từ ngày 4-6, với 12 hố chứa bao bì vỏ chai thuốc BVTV, phân bón trên địa bàn 12 ấp. Sau hơn 4 tháng triển khai, bước đầu đã phát huy được hiệu quả với việc người dân đã có ý thức thu gom và bỏ vỏ bao bì, vỏ chai thuốc BVTV, phân bón đã qua sử dụng vào hố, góp phần hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường và nguy cơ rò rỉ dư lượng hóa chất còn sót lại trong vỏ bao bì sau sử dụng ra môi trường.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên