Xã An Điền, TX.Bến Cát: Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng

Cập nhật: 22-03-2017 | 08:44:12

Trong những năm qua, tốc độ công nghiệp hóa trên địa bàn TX.Bến Cát nói chung, xã An Điền nói riêng diễn ra nhanh đã góp phần thu hút nhiều doanh nghiệp (DN) đến đầu tư tại đây. Nhờ đó, đời sống của người dân ở địa phương cũng ngày càng được nâng lên.

 Thời gian qua, xã An Điền đã thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến nay, diện mạo nông thôn trên địa bàn ngày càng khởi sắc, kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa… được quan tâm đầu tư, đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của DN và người dân. Nhìn chung, hiện nay hệ thống đường giao thông ở địa phương tương đối hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa và đi lại của DN cũng như người dân.

Tuyến đường nông thôn liên ấp Kiến An - Tân Lập, xã An Điền đang được thi công, góp phần phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương.
Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Bà Nguyễn Thị Tuyết Loan, Chủ tịch UBND xã An Điền, cho biết trong năm 2016 xã đã duy tu, sửa chữa 16 tuyến đường giao thông nông thôn (GTNT) với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng, nâng tổng số tuyến GTNT trục chính, đường nội bộ, đường hẻm do xã quản lý lên 119 tuyến. Riêng tuyến đường liên ấp giữa 2 ấp Kiến An và Tân Lập, địa phương đã vận động DN cùng Nhà nước thực hiện với chiều dài 158m, rộng 14m. Kinh phí thực hiện tuyến đường này do Công ty TNHH Tư vấn - Đầu tư xây dựng và Thương mại Gia Nguyên (Công ty Gia Nguyên) tài trợ 100%, với hơn 1 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, được sự chấp thuận của tỉnh, Công ty Gia Nguyên làm chủ đầu tư công trình khu dân cư trên địa bàn xã An Điền. Mục tiêu của dự án khu dân cư này là xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho toàn khu thương mại, khu nhà ở; xây dựng chợ phục vụ cho dân cư của toàn khu; xây dựng khu nhà ở xung quanh khu chợ, khu trung tâm thể dục - thể thao, trường mẫu giáo… Quy mô dự án rộng 109.217,2m2.

Ông Huỳnh Thư Lập, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết theo chủ trương của tỉnh về việc xây dựng khu dân cư do Công ty Gia Nguyên đầu tư, UBND thị xã cần cập nhật dự án vào kỳ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2016-2020 của địa phương cho phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của địa phương, bổ sung vào danh mục khu vực phát triển đô thị trên địa bàn thị xã. Trên cơ sở đó, UBND TX.Bến Cát đã yêu cầu phía Công ty Gia Nguyên phải thiết lập quy hoạch chi tiết xây dựng, thiết kế cơ sở và có trách nhiệm tuân thủ theo các quy định về bảo vệ môi trường, đất đai, phòng cháy chữa cháy, đấu nối hạ tầng kỹ thuật… theo quy định của pháp luật trước khi tiến hành xây dựng. 

Đối với phong trào làm đường GTNT, những năm qua người dân xã An Điền đã hiến nhiều đất, cây trồng để mở rộng các tuyến đường. Cụ thể như hộ ông Đặng Văn Tánh, ở ấp Kiến An, gương tiêu biểu trong phong trào làm đường GTNT của thị xã. Gia đình ông đã hiến gần 200m2 đất và nhiều cây trồng khác để mở rộng đường xóm, ấp và đường vào trung tâm hành chính xã - đang được xây dựng…

 

THOẠI PHƯƠNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên