Xã An Linh (Phú Giáo): Tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 13-08-2019 | 08:07:41

 UBND xã An Linh vừa tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thông mới (NTM) giai đoạn 2010-2020.

Trong 10 năm qua, Đảng ủy, UBND, Ban Quản lý xây dựng NTM xã An Linh đã triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM đến các tầng lớp nhân dân; thường xuyên theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các ban ngành xã, các ban phát triển ấp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM theo kế hoạch đã đề ra. Bên cạnh đó, hàng năm Ban Quản lý xây dựng NTM xã và Ban phát triển NTM ấp đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp vận động nhân dân cùng cấp ủy Đảng, chính quyền chung tay xây dựng NTM. Qua đó, nhân dân đã tích cực tham gia xây dựng NTM bằng những việc làm cụ thể như đóng góp tiền, ngày công, hiến đất làm đường giao thông, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội…

Qua thực hiện xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn của xã có nhiều đổi thay; các chính sách an sinh xã hội, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người dân được quan tâm thực hiện; môi trường nông thôn được cải thiện; an ninh trật tự xã hội luôn ổn đinh; tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm theo tiêu chí của tỉnh. Đến cuối năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 0,73%. Năm 2015, xã được công nhận đạt chuẩn NTM và đến nay liên tục giữ vững các tiêu chí NTM theo quy định của tỉnh và đang thực hiện xây dựng NTM nâng cao theo Quyết định 1925 của UBND tỉnh.

Dịp này, UBND xã An Linh cũng tặng giấy khen cho 5 tập thể (ảnh) và 17 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc qua 10 năm thực hiện NTM giai đoạn 2010-2020.

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên