Xã An Long, huyện Phú Giáo: Tăng cường tuần tra giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 08-10-2014 | 08:45:19

Nhờ làm tốt công tác dân vận và phối hợp cùng các địa bàn giáp ranh tăng cường tuần tra, tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở xã An Long, huyện Phú Giáo nhiều năm liền được giữ vững.

 Tang vật Công an xã An Long thu được từ một vụ gây rối Ảnh:N.HẬU

Ông Nguyễn Đông Thức, Phó Trưởng Công an (CA) xã An Long, cho biết ngay từ đầu năm, CA đã tham mưu cho Đảng ủy xã về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, qua đó, đã tổ chức họp phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ban, ngành tham gia bảo đảm ANTT, góp sức vào công tác tuyên truyền, phối hợp với CA khi phát hiện và truy bắt tội phạm. Để kiểm soát tốt địa bàn, CA xã An Long luôn coi trọng việc xây dựng lực lượng an ninh ở các ấp, tập hợp những người tham gia năng động, nhiệt tình với công việc. Bên cạnh đó, CA xã còn chủ động kết hợp với các ban, ngành tổ chức tuyên truyền pháp luật đến từng hộ dân, thông qua những buổi họp, thông báo trên đài truyền thanh xã, đồng thời luôn cập nhật thông tin, thông báo về các thủ đoạn phạm tội, lừa đảo của kẻ xấu để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác. Các gia đình, người dân được cung cấp số điện thoại của từng thành viên trong lực lượng CA xã để liên hệ khi cần thiết.

Vượt qua khó khăn nhất định, CA xã An Long luôn chủ động duy trì việc tổ chức tuần tra bảo vệ địa bàn, nhờ vậy đã nhanh chóng truy bắt các đối tượng phạm pháp khi vừa gây án. Mới đây, đang trên đường tuần tra, CA xã nhận được tin báo của quần chúng tại hộ ông Nguyễn Thanh N., ở ấp Xóm Quạt xảy ra vụ mất trộm máy bơm nước. Ngay sau đó CA xã nhanh chóng chia ra các hướng để truy bắt đối tượng. Phát hiện đối tượng chạy xe máy BS 70FA-3844 khả nghi nên CA xã mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, đối tượng khai tên Trung Sỹ An (ngụ ấp 3, xã Tân Long, huyện Phú Giáo) đã khai nhận hành vi trộm tài sản. Khoảng 5 giờ sau, CA xã tiếp tục nhận được tin báo tại nhà ông Nguyễn Tấn T., ở ấp Bàu Cừ bị mất một chiếc xe Sirius BS 61F- 177.10. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CA xác định tên Nguyễn Văn Hiếu (SN 1978, là hàng xóm của ông T.) đã gây nên vụ trộm xe máy trên, đối tượng bị bắt ngay sau đó.

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm ANTT trong thời gian từ ngày 20-5 đến ngày 20-9- 2014, trên địa bàn xã An Long, CA địa phương phối hợp Ban Chỉ huy quân sự xã tổ chức tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính được 30 cuộc với 376 lượt người tham gia. Kết quả kiểm tra hành chính, CA phát hiện 6 điểm, 15 trường hợp không khai báo tạm trú; lập hồ sơ xử lý 8 trường hợp với số tiền phạt gần 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, CA xã phối hợp với lực lượng dân phòng tổ chức tuần tra kiểm soát an toàn giao thông được 9 cuộc; phát hiện và xử phạt 8 trường hợp vi phạm với số tiền 2 triệu đồng.

NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên