Xã An Sơn: Tri ân những người có công

Cập nhật: 24-07-2020 | 09:15:03

Phong trào “đền ơn đáp nghĩa” ở xã An Sơn được địa phương thực hiện với nhiều hình thức, thể hiện sự tri ân của Đảng, Nhà nước, toàn xã hội đối với những người có công với cách mạng ở địa phương.

 Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7)

Sáng chủ nhật (19-7) vừa qua, khuôn viên Trạm y tế xã An Sơn nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường vì có đoàn từ thiện của Hội COIP Việt Nam và chùa Phước Viên đóng trên địa bàn phường tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 100 người thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng thường xuyên đau ốm. Tại đây, bà con được các bác sĩ khám bệnh, tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe thật tận tình, chu đáo. Khi ra về mỗi người còn được tặng phần quà gồm bánh, sữa, trị giá 100.000 đồng.

Đây chỉ là một trong chuỗi hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, do UBND xã An Sơn thực hiện nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) năm nay. Ghi nhớ và tôn vinh những cống hiến, sự hy sinh của các thương binh, liệt sĩ và người có công với đất nước, dịp 27-7 năm nay địa phương đã huy động mọi nguồn lực xã hội chăm lo cho người có công cách mạng và thân nhân của họ. Ông Đinh Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND xã An Sơn, cho biết xã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, như: Tặng quà, hỗ trợ sửa chữa và xây dựng mới nhà tình nghĩa. Vào ngày 22-7 vừa qua, địa phương cũng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Trong chương trình này, UBND xã tặng 222 phần quà cho các đối tượng chính sách. Ngoài ra, xã còn tổ chức đoàn đến thăm, tặng 25 phần quà cho thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng.

Tri ân những người có công với đất nước, từng ban ngành, đoàn thể đều tổ chức những hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Từ các hoạt động tri ân đã khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể trong việc thực hiện chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng. Riêng với đoàn viên thanh niên của xã, dịp này đã tổ chức dọn vệ sinh nhà bia ghi danh liệt sĩ, bia chiến thắng Ụ Ba Tạ, bia tưởng niệm bến đò An Sơn. Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục đoàn viên luôn ghi nhớ công ơn của các thế hệ cha anh đối với đất nước và hun đúc tinh thần yêu nước, sẵn sàng dấn thân khi Tổ quốc cần.

Xã An Sơn hiện có 260 đối tượng chính sách, người có công. Ngoài các hoạt động tri ân vào dịp 27-7, nhân dịp xuân về, ngoài phần quà của tỉnh và TP.Thuận An, UBND xã còn vận động các nhà hảo tâm, đồng thời sử dụng Quỹ đền ơn đáp nghĩa tặng quà cho các đối tượng chính sách. Riêng những mẹ Việt Nam anh hùng và người có công khó khăn còn được quan tâm đặc biệt hơn. Thực hiện xã hội hóa công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, hiện tại Công ty Cổ phần Việt Hương đã phụng dưỡng 2 đối tượng chính sách già yếu thường xuyên đau ốm, riêng mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Tư được Ngân hàng Agribank nhận phụng dưỡng trọn đời.q

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên