Xã An Sơn, TX.Thuận An: An ninh trật tự luôn bảo đảm

Cập nhật: 28-08-2014 | 09:13:19

Nhiều năm qua, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã An Sơn, TX.Thuận An luôn được bảo đảm chính là nhờ lực lượng công an (CA) nỗ lực trong công tác tuần tra, quản lý địa bàn; đặc biệt phối hợp tốt với người dân trong tố giác, truy bắt tội phạm.

Trung tá Nguyễn Văn Nguyên, Trưởng CA xã An Sơn cho biết, ngay từ đầu năm đơn vị đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy xã về công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Trong đó chú trọng tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến từng hộ dân, phòng trọ… đã giúp người dân nêu cao tinh thần cảnh giác và tích cực tố giác tội phạm, mang lại hiệu quả thiết thực. An Sơn là xã có đông bà con làm nông, cây ăn trái là nguồn huê lợi chủ yếu; gần với huyện Hóc Môn và Củ Chi (TP.HCM) nên khi mùa trái chín đến, một số đối tượng vượt sông lén lút hái trộm bán lấy tiền tiêu xài. Nắm tình hình trên, CA xã đã phối hợp với CA ấp, đoàn thể và tổ an ninh tự quản thường xuyên tổ chức tuần tra nên phát hiện kịp thời các đối tượng có hành vi trộm cắp trái cây, bảo đảm cho người dân yên tâm sản xuất.

Vụ trộm trái cây ở ấp Phú Hưng, gần chùa Niệm Phật mới đây là một điển hình. Khi nhận được tin báo của người dân, CA xã liền có mặt tại hiện trường vây bắt gọn đối tượng cùng tang vật gồm xe máy và nhiều trái cây. Mới đây, đối tượng Nguyễn Khắc Phục, SN 1976, quê Quảng Ngãi còn liều lĩnh leo cao hơn 10m để bẻ trộm cau của một hộ dân ở ấp An Phú cũng đã bị phát hiện, bắt gọn. Bên cạnh đó, lực lượng CA còn kết hợp với lực lượng dân phòng, quân sự duy trì công tác tuần tra thường xuyên trên địa bàn. Nhờ đó đã kịp thời bắt giữ các đối tượng khi đang chuẩn bị gây án, điển hình như vào lúc 23 giờ đêm 2-5 trên đường tuần tra kiểm soát, CA phát hiện và bắt giữ Phạm Ngọc Thu, ngụ ở 1A, KP.Thạnh Lợi, phường An Thạnh, TX.Thuận An thực hiện hành vi trộm tài sản.

Nhằm kiểm soát tốt trật tự an ninh, CA xã luôn coi trọng việc phối hợp cùng các địa phương bạn trong việc truy bắt các loại tội phạm, di lý về tận nơi gây án để bàn giao. Các lực lượng tuần tra còn nỗ lực chấm dứt tình trạng tổ chức đua xe máy, tụ tập đêm khuya gây mất ANTT trên địa bàn.

Tiếp tục bảo đảm tốt tình hình ANTT trên địa bàn trong thời gian tới, Trưởng CA xã An Sơn Nguyễn Văn Nguyên cho biết: “CA phường sẽ duy trì tốt công tác tuần tra, tuyên truyền pháp luật đến từng hộ gia đình; đặc biệt là tiếp tục rà soát, tăng cường quản lý ngăn ngừa số đối tượng phạm pháp tìm đến ẩn náu, có thể gây bất an cho xã hội”.

 

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên