Xã An Sơn, TX.Thuận An: Hiệu quả với mô hình “Bến đò ngang an toàn”

Cập nhật: 31-05-2016 | 09:45:31
Mô hình “Bến đò ngang an toàn” được Công an xã An Sơn triển khai thực hiện vào năm 2012 với sự phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn xã. Sau gần 5 năm đi vào hoạt động, mô hình “Bến đò ngang an toàn” của xã An Sơn luôn duy trì hoạt động tốt, bảo đảm an toàn cho người dân qua lại, góp phần vào việc ổn định giao thông đường thủy trên địa bàn xã.

 Xã An Sơn là địa bàn nằm dọc sông Sài Gòn nên vấn đề giao thông đường thủy rất được chính quyền địa phương chú trọng. Mô hình “Bến đò ngang an toàn” được triển khai nhằm mục đích tăng cường các giải pháp an toàn cho phương tiện giao thông đường thủy, nâng cao ý thức và trách nhiệm của các chủ phương tiện giao thông đường thủy trong quá trình điều khiển phương tiện hoạt động. Đồng thời, tuyên truyền và vận động người dân mặc áo phao khi tham gia qua lại tại các bến đò trên địa bàn xã.

Tại mỗi bến đò ngang có các đội thanh niên tự quản bao gồm công an, đoàn viên thanh niên thay phiên nhau hoạt động thường xuyên để hướng dẫn, giúp đỡ người dân khi lên xuống đò, mặc áo phao và sử dụng thiết bị cứu sinh đúng cách, nhắc nhở các chủ đò và người điều khiển phương tiện thực hiện đúng các quy định và bảo đảm an toàn khi hoạt động, tham gia ứng cứu khi có tai nạn xảy ra.

Các đội thanh niên tự quản kết hợp tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa cho người dân khu vực bến đò, thực hiện công tác tuyên truyền, phát tờ rơi, vận động người dân mặc áo phao, cầm vật dụng nổi khi qua phà nhằm nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên và nhân dân chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông đường thủy; đồng thời, nhắc nhở chủ bến tu sửa, bảo dưỡng, bảo quản phương tiện, thiết bị… Những tháng cao điểm, các đội thanh niên tự quản hoạt động xuyên suốt cả tháng để bảo đảm hiệu quả một cách tốt nhất.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, một người dân tham gia tại bến phà An Sơn cho biết: “Thường xuyên qua lại tại bến phà An Sơn, tôi thường thấy vào các buổi sáng hoặc buổi chiều có các bạn đoàn viên thanh niên và công an thực hiện công tác tuyên truyền, phát tờ rơi, vận động người dân mặc áo phao, cầm vật dụng nổi khi qua phà, giúp đỡ chúng tôi một cách nhiệt tình. Việc làm của các bạn đã để lại ấn tượng tốt trong chúng tôi, tạo cho chúng tôi một cảm giác an toàn khi tham gia giao thông đường thủy”.

Thượng úy Lê Tuấn Anh, Trưởng Công an xã An Sơn chia sẻ: “Từ khi triển khai thực hiện tới nay, mô hình này đã mang lại những kết quả đáng mừng. Ý thức tham gia giao thông của người dân ngày càng tiến bộ, các chủ phương tiện giao thông đường thủy cũng tuân thủ các quy định một cách nghiêm chỉnh. Nhờ vậy mà bà con qua lại đã an tâm hơn. Ðặc biệt, tại các bến đò đã có bảng nội quy của bến, có cả các biển báo, quy định nên tình trạng chen chúc hay quá tải cũng được hạn chế rất nhiều”.

Mô hình “Bến đò ngang an toàn” đang được chính quyền cùng với nhân dân địa phương đánh giá rất cao và ủng hộ nhiệt tình. Mô hình đã góp phần làm giảm tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thủy của xã trong thời gian qua. Đây là mô hình có hiệu quả thiết thực nhất trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa.

 H.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên