Xã An Tây (TX.Bến Cát): Đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật: 12-05-2017 | 14:03:06

(BDO) Sáng 12-5, xã An Tây long trọng tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011-2016.

Xã An Tây nằm cách trung tâm TX.Bến Cát 12km, có diện tích tự nhiên 4.405ha với 2.689 hộ, dân số hơn 22.000 người. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ, các mô hình kinh tế có những bước phát triển cả về số lượng và chất lượng.

 Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và TX.Bến Cát trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã An Tây

Lãnh đạo TX.Bến Cát tặng lẵng hoa chúc mừng xã An Tây đạt chuẩn xã NTM

Qua 5 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, kết cấu hạ tầng phát triển, đặc biệt là hệ thống giao thông nông thôn được đầu tư nâng cấp, mở rộng, sửa chữa 27 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài khoảng 17km, trong đó 3 tuyến bê tông nhựa nóng, 1 tuyến bê tông xi măng; hệ thống điện được đầu tư đạt theo yêu cầu kỹ thuật của ngành điện, hệ thống điện đang vận hành và phục vụ tốt sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân; hệ thống chiếu sáng được đầu tư lắp đặt ở 3 trục lộ chính là ĐT744, lộ 7A, tuyến ĐH609 và 8 tuyến đường GTNT khu vực đông dân cư; cơ sở hạ tầng trường tiểu học, mẫu giáo, trạm y tế được đầu tư xây dựng khang trang, chất lượng giáo dục ngày càng nâng lên, phổ cập giáo dục được duy trì, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế tăng; thu nhập bình quân đầu người tăng qua từng năm, đạt 43 triệu đồng/người/năm 2016...

Dịp này, lãnh đạo UBND xã An Tây trao tặng giấy khen cho 9 tập thể,  9 doanh nghiệp, 12 hộ gia đình và cá nhân có nhiều thành tích trong quá trình thực hiện Chương trình xây dựng NTM.

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên