Xã An Tây, TX.Bến Cát: Người dân phản ánh cơ sở tái chế nhựa gây ô nhiễm

Cập nhật: 16-12-2019 | 08:21:11

 Bức xúc trước tình trạng một cơ sở tái chế nhựa tọa lạc trên đường 70, ấp An Thành, xã An Tây, TX.Bến Cát phát tán mùi khét, hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường sống, người dân đã làm đơn phản ánh đến báo Bình Dương.

 Theo phản ánh của người dân, cơ sở tái chế nhựa này phát tán mùi hôi gây ảnh hưởng đến đời sống

 Từ phản ánh của người dân, P.V về ấp An Thành, xã An Tây để ghi nhận sự việc. Theo ghi nhận, nhà xưởng này có diện tích hàng trăm m2, được xây dựng kiên cố; chủ cơ sở dùng tôn che chắn xung quanh. Ngay tại cổng ra vào gắn bảng hiệu có nội dung “Không phận sự miễn vào”.

Theo ghi nhận của P.V, trên nền trong nhà xưởng có nhiều phế liệu nhựa; cạnh đó có nhiều công nhân đang khẩn trương phân loại nhựa cho vào lò đốt. Trong quá trình tái chế nhựa đã phát tán mùi khét ra môi trường. Theo người dân địa phương, xưởng tái chế nhựa này hoạt động gần 6 tháng nay. Trong quá trình tái chế nhựa đã phát tán mùi khét, ảnh hưởng trực tiếp đến hàng chục hộ dân sinh sống tại khu vực này.

Có nhà cạnh xưởng tái chế nhựa này, ông Phạm Đình Thảo (56 tuổi, ngụ ấp An Thành), bức xúc nói: “Trước đây ấp An Thành được xem là nơi có bầu không khí trong lành nhất ở địa phương. Tuy nhiên, kể từ ngày cơ sở sản xuất tái chế nhựa chuyển về đây hoạt động đã phát tán mùi hôi, khét khiến chúng tôi phải sống trong môi trường bị xâm hại. Vì môi trường sống bị ô nhiễm từ mùi nhựa, trẻ em và người già trong khu vực này bị bệnh đường hô hấp. Quá bức xúc, nhiều lúc chúng tôi liên lạc với người có trách nhiệm của xưởng này để phản ánh, có biện pháp khắc phục thì không kết nối được. Nhiều người dân ở đây đã làm đơn gửi đến chính quyền địa phương nhờ can thiệp. Tuy nhiên, sau hơn 2 tháng chính quyền địa phương nhận được đơn thì không trả lời người dân, cũng như không cho cán bộ đến lập biên bản xử lý việc phát tán mùi hôi của cơ sở này”.

Do thường xuyên hít thở mùi khét từ cơ sở tái chế nhựa này, bà Hà Thị Ngai (70 tuổi, ngụ ấp An Thành) phải dọn đến nơi ở mới. Tiếp xúc với P.V, bà Hà Thị Ngai bức xúc: “Trong nhiều tháng nay, tôi phải bỏ nhà ra sống với người con ở cạnh UBND xã An Tây. Nguyên nhân là cơ sở sản xuất tái chế nhựa này thường xuyên phát tán mùi hôi thối khét nghẹt, khiến bản thân tôi bị bệnh đường hô hấp. Vì quá bức xúc trước sự việc môi trường sống bị xâm hại, gần 10 hộ dân ở đây cũng đã làm đơn gửi đến chính quyền địa phương nhờ can thiệp. Thế nhưng đến nay cán bộ chức năng của xã An Tây vẫn không kiểm tra, xử lý hay đề nghị cơ sở này khắc phục để hạn chế mùi hôi thối. Hiện nay, chúng tôi mong muốn ngành chức năng liên quan cần nhanh chóng vào cuộc xử lý đối với cơ sở này”.

Trao đổi với P.V xoay quanh công tác kiểm tra, xử lý cơ sở tái chế nhựa đang hoạt động tại ấp An Thành phát tán mùi hôi thối, khét nghẹt, ông Nguyễn Xuân Phong, Chủ tịch UBND xã An Tây, cho rằng: “Hiện nay tôi chưa nắm được nội dung sự việc dân phản ánh. Bởi cán bộ liên quan đang đi họp. Còn việc dư luận cho rằng xưởng này là của một vị cán bộ đang công tác trong UBND xã cho người khác thuê để tái chế nhựa nên khó xử lý thì để chúng tôi xác minh lại rồi trả lời cho báo chí”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên