Xã Bạch Đằng: “Dân vận khéo” từ phong trào văn nghệ quần chúng

Cập nhật: 14-11-2018 | 05:13:50

Liên hoan văn nghệ quần chúng (LHVNQC) từ lâu đã trở thành “thương hiệu” và mang tính truyền thống của xã Bạch Đằng. Thông qua những điệu múa, lời ca, tiếng hát, LHVNQC đã góp phần đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

 

 Đội văn nghệ của xã Bạch Đằng đại diện cho TX.Tân Uyên tham gia hội thi “Phụ nữ chung tay xây dựng NTM” do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức. Ảnh: T.LIÊN

 Xã Bạch Đằng không chỉ vang danh với thương hiệu “Bưởi Bạch Đằng” mà còn là xã điểm của tỉnh trong chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2000-2010. Từ năm 2013, Bạch Đằng đã đạt danh hiệu NTM. Hiện nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã vẫn đang nỗ lực đồng lòng, chung sức nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM. Với một xã thuần nông như Bạch Đằng thì xây dựng NTM là cả một quá trình nỗ lực dài hơi, từ việc vận động người dân tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền làm đường, thắp điện chiếu sáng… để thay đổi bộ mặt nông thôn.

Theo bà Trương Ngọc Trinh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Bạch Đằng, những kết quả trong xây dựng NTM là nhờ cấp ủy, chính quyền địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, trong đó có hình thức tuyên truyền vận động qua LHVNQC. Không chỉ trong phong trào xây dựng NTM, mà trước mỗi kỳ Đại hội Đảng hay bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp… xã Bạch Đằng đều tổ chức LHVNQC. Những vấn đề thời sự, những chủ trương của Đảng, Nhà nước… được sân khấu hóa bằng những bài vè, dân ca… nhẹ nhàng, sâu lắng, dí dỏm… đã giúp người dân dễ dàng lắng nghe, tiếp thu để thực hiện tốt. Mỗi kỳ LHVNQC cũng là để nhân dân có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó.

Có thể nói, hoạt động LHVNQC tại xã Bạch Đằng đã góp phần tích cực trong việc đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, nhất là việc học tập và làm theo Bác với những việc làm thiết thực như đóng góp đất đai, cây trồng, tài sản để mở rộng các tuyến đường giao thông, thực hiện xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, lắp đặt đèn đường giao thông nông thôn thu gom rác tập trung… Phong trào LHVNQC còn góp phần phục vụ đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh cho đông đảo quần chúng nhân dân; đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

 TIỂU LIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên