Xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên: Chủ động giải quyết ngập úng cục bộ trên đoạn đường ĐT747a

Cập nhật: 11-11-2016 | 09:42:26

Công trình nâng cấp, mở rộng đường ĐT747a đoạn đi qua xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên (đoạn từ dốc Bà Nghĩa đến ngã ba Cổng Xanh) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ đầu năm 2016. Đây được xem là động lực để đưa địa phương ngày càng phát triển. Tuy nhiên, do một số đoạn tuyến ĐT747a đi qua địa bàn xã Bình Mỹ chưa được đầu tư đồng bộ hệ thống cống thoát nước dẫn đến ngập úng cục bộ vào mùa mưa bão…

 Một đoạn cua trên đường ĐT747a đoạn qua xã Bình Mỹ bị ngập nước, gây nguy hiểm cho người đi xe máy khi có xe ô tô tải chạy ngang qua. Ảnh: T.HẬU

 Trao đổi với P.V báo Bình Dương, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ, cho biết thời gian qua địa phương đã chủ động phối hợp cùng Phòng Quản lý đô thị huyện Bắc Tân Uyên tiến hành khảo sát thực trạng cống thoát nước dọc hai bên đường ĐT747a, đoạn qua xã Bình Mỹ. Qua khảo sát cho thấy, hiện trạng dọc hai bên đường ĐT747a, đoạn qua địa bàn xã chưa có hệ thống cống kiên cố nên UBND xã đã có văn bản kiến nghị Ban Quản lý dự án tỉnh bổ sung các vị trí cống dọc đường ĐT747a nhưng tình trạng ngập úng vẫn chưa được cải thiện. Trong đó có nơi nước ngập sâu từ 50 - 60cm, nhất là tại các đoạn cua, gây khó khăn cho người dân khi ra vào nhà, dẫn đến tình trạng bức xúc trong nhân dân.

Theo ghi nhận thực tế của chúng tôi, vào những lúc trời mưa lớn thì tại các đoạn cua đường ĐT747a, đoạn qua ấp Đồng Sặc, xã Bình Mỹ thường xuyên bị nước ngập sâu hết cả làn đường xe máy vì vậy khi lưu thông qua đây, người dân phải chạy xe lấn ra giữa đường. Thực trạng này đã gây nguy hiểm cho những người điều khiển xe máy, bởi tuyến đường có rất nhiều xe tải nặng, nhất là xe ben chở đất chạy tốc độ cao lưu thông qua đây.

Chị Nguyễn Thanh Tâm, một người đi đường mong muốn ngành chức năng sớm đầu tư đồng bộ hệ thống cống thoát nước tại các đoạn cua trên đường ĐT747a để hạn chế những vụ tai nạn giao thông. “Cá nhân tôi đã có không ít lần suýt gặp nguy hiểm khi chạy xe lấn ra giữa đường để tránh nước thì bất ngờ gặp xe tải phóng tới…”, chị Tâm cho biết.

Trong khi chờ chủ đầu tư tuyến đường thi công, lắp đặt đồng bộ hệ thống cống thoát nước trên tuyến đường ĐT747a, đoạn đi qua địa bàn xã Bình Mỹ, mới đây UBND xã đã linh động cho khai thông tại một số điểm ngập nặng. Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ cho biết: “Trước mắt, địa phương đã có văn bản xin ý kiến cấp trên để được sử dụng nguồn quỹ phòng chống thiên tai hàng năm của xã để thuê mướn xe cuốc móc đất, khai thông những điểm ngập nhằm bảo đảm an toàn giao thông và hạn chế những ảnh hưởng trong sinh hoạt cho người dân địa phương…”.

Trước đó, ngày 12-7-2016, UBND xã Bình Mỹ cũng đã có Tờ trình số 34/TTr-UBND gửi cấp thẩm quyền về việc xin móc mương thoát nước tạm thời các khu vực ngập nước trên đường ĐT747a. Theo nội dung của tờ trình, phía địa phương cũng đã nêu rõ: Do nhu cầu cấp bách, phải khắc phục nhanh để không gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, UBND xã xin được móc mương thoát nước tạm thời tại các vị trí, điểm ngập úng nhà bà Tư En đến nhà Hai Huỳnh; điểm ngập úng từ nhà ông Tám Thành đến nhà ông Năm Nhừ… với tổng chiều dài 160m, sâu 0,6m, rộng 0,6m. Nguồn kinh phí sử dụng nguồn quỹ phòng chống thiên tai hàng năm của xã và xin bổ sung từ nguồn quỹ phòng chống thiên tai của huyện.

TRUNG HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
ĐT747a

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên