Xã Bình Mỹ (Tân Uyên): 53 hộ cận nghèo có bảo hiểm y tế

Cập nhật: 05-03-2012 | 00:00:00

(BDO) Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Uyên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã Bình Mỹ vừa trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho 53 hộ cận nghèo đang cư ngụ và sinh sống trên địa bàn xã. Số thẻ BHYT này do Hội chữ thập đỏ huyện Tân Uyên vận động các tổ chức từ thiện xã hội trong và ngoài tỉnh đóng góp 50%, còn lại 50% trích từ nguồn ngân sách Nhà nước.

 Các hộ cận nghèo của xã Bình Mỹ nhận thẻ BHYT từ HCT đỏ huyện Tân Uyên  Trong thời gian qua, bên cạnh quan tâm đến việc cấp thẻ BHYT cho hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện khám chữa bệnh, Hội Chữ thập đỏ xã Bình Mỹ còn phối hợp với các ngành, các cấp thường xuyên tổ chức nhhiều chương giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo chống tái nghèo như: giới thiệu việc làm cho người nghèo, mở lớp đào tạo dạy nghề cho thanh niên nông thôn, hỗ trợ vốn sản xuất phát triển kinh tế gia đình…

Thông qua các chương trình này, Hội Chữ thập đỏ xã đã giúp đỡ rất nhiều hộ gia đình nghèo, hộ cận nghèo vượt khó, vươn lên ổn định cuộc sống. Hiện nay trên địa bàn xã còn 33 hộ nghèo và 53 hộ cận nghèo, tất cả đều được cấp thẻ BHYT và hưởng các chương trình xóa nghèo, chống tái nghèo.

Trung Nam

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên