Xác định tiền thuê đất sản xuất nông, lâm nghiệp

Cập nhật: 26-02-2015 | 08:34:18

BộTài chính vừa ban hành Thông tư quy định vềxác định tiền thuê đất đối với công ty nông, lâm nghiệp sửdụng đất vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản. Theo đó, đơn giá thuê đất hàng năm bằng tỷ lệ % nhân với giá đất tính thu tiền thuê đất. Trong đó, tỷ lệ % tính đơn giá thuê đất là 0,5%.

Đối tượng áp dụng của thông tư này làcác công ty nông, lâm nghiệp bao gồm: các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên nông, lâm nghiệp Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ đã được chuyển đổi theo Nghị định 170/2004/ NĐ-CP của Chính phủ vềsắp xếp, đổi mới vàphát triển nông trường quốc doanh, Nghị định 200/2004/NĐ-CP của Chính phủ vềsắp xếp, đổi mới vàphát triển lâm trường quốc doanh, Nghị định 25/2010/NĐ-CP của Chính phủ về chuyển đổi công ty Nhà nước thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và tổ chức quản lý công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu. Ngoài ra, thông tư cũng áp dụng với các nông, lâm trường quốc doanh chưa thực hiện chuyển đổi thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên nông, lâm nghiệp thuộc sởhữu Nhànước nhưng được thực hiện sắp xếp, đổi mới vàphát triển, nâng cao hiệu quảhoạt động theo quy định tại điều 26 Nghịđịnh số118/2014/NĐ-CP ngày 17-12- 2014 của Chính phủ.

Thông tư nêu rõ, nguyên tắc, mức, hồ sơ trình tự, thủ tục và thẩm quyền miễn giảm tiền thuê đất sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản thực hiện theo quy định tại Nghị định 46/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước và các Thông tư hướng dẫn thực hiện Nghị định này.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên