Xã Cây Trường 2, huyện Bàu Bàng: Hội nghị cử tri diễn ra dân chủ, công khai, đúng quy trình

Cập nhật: 05-04-2016 | 07:54:14

 Đến thời điểm này, theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử (UBBC) xã Cây Trường 2, công tác chuẩn bị bầu cử tại địa phương đã được thực hiện bảo đảm đúng quy định và tiến độ. Những ngày qua, cử tri trong xã đã tích cực tham dự các hội nghị cử tri, đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 trên địa bàn. 

Ông Trần Văn Tấn, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch UBBC xã Cây Trường 2 cho biết, vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp với UBND xã tiến hành triệu tập và tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Đây là một trong những bước quan trọng trong quy trình bầu cử nhằm bảo đảm phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Theo đánh giá, việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp được thực hiện theo nguyên tắc dân chủ, công khai, thiết thực, hiệu quả, bảo đảm nội dung. Các hội nghị đã thực sự trở thành ngày hội của người dân tại các khu ấp, là dịp để các ứng cử viên và cử tri thể hiện sự gắn kết, tin tưởng và nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

UBBC xã Cây Trường 2 chú trọng công tác tuyên truyền bầu cử trong các tầng lớp nhân dân. Ảnh: T.THẢO

Tại mỗi hội nghị, các cử tri đã được giới thiệu về các tiêu chuẩn của đại biểu HĐND và những trường hợp không được ứng cử đại biểu HĐND; tiểu sử tóm tắt của từng ứng cử viên. Cử tri các ấp đã bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với các ứng cử viên; ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh thời gian qua; đồng thời chia sẻ trách nhiệm và gửi gắm niềm tin vào các ứng cử viên. Cử tri Nguyễn Văn Minh, ấp Bà Tứ chia sẻ: “Các ứng cử viên đều có trình độ, đáp ứng yêu cầu đặt ra. Vì vậy, cử tri chúng tôi mong muốn và tin tưởng, dù có trúng cử hay không, các ứng cử viên của ấp sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm ở các vị trí công tác, để đưa địa phương ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng nâng cao hơn”.

Ông Trần Văn Tấn cũng cho biết, trước đó, ngay sau khi có chỉ đạo của huyện về công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, xã Cây Trường II đã thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử, UBBC và các tiểu ban để phục vụ công tác bầu cử, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Cùng với đó, Đảng ủy xã cũng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu trong toàn Đảng bộ, toàn dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử để cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm vững các quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND 2015. Ban chỉ đạo bầu cử và UBBC xã đặc biệt chú trọng công tác nhân sự bảo đảm về số lượng, cơ cấu, thành phần và chất lượng đại biểu. Người được giới thiệu ứng cử phải có phẩm chất, năng lực, trình độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân… Kết quả sau hội nghị hiệp thương lần thứ 2 đã xác định danh sách sơ bộ 41 ứng cử viên để cử tri bầu lấy 25 đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021. Trong số 41 ứng cử viên có 10 người tái cử, chiếm 40%; trẻ dưới 35 tuổi có 11 người, chiếm 27%; nữ có 15 người, chiếm 37%.

Theo ông Tấn, đến thời điểm này, công tác triển khai rà soát, thống kê nhân hộ khẩu trên địa bàn xã đã cơ bàn hoàn thành. Với số dân gần 5.000 nhân khẩu, xã sẽ phân chia, thành lập 5 tổ bầu cử. Đặc biệt, để mọi người dân nâng cao nhận thức về ý nghĩa của cuộc bầu cử, ngành văn hóa - thông tin xã, Đài Truyền thanh đã xây dựng kế hoạch và tuyên truyền các văn bản, nội dung liên quan đến công tác bầu cử bằng các hình thức đa dạng như tuyên truyền trên các cụm loa đài, pano, băng rôn, khẩu hiệu dọc tuyến đường ĐT750 và ĐH614; đồng thời phối hợp cùng Ban chấp hành Xã đoàn tổ chức văn nghệ quần chúng để tuyên truyền và hướng tới chào mừng cuộc bầu cử.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên