Xã Cây Trường 2, huyện Bàu Bàng: Nhiều giải pháp thực hiện giảm nghèo bền vững

Cập nhật: 25-11-2014 | 08:40:47

Trong thời gian qua, xã Cây Trường 2, huyện Bàu Bàng đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể, tăng cường công tác đào tạo nghề, hỗ trợ vốn, vật nuôi, cây con giống và tư vấn khoa học kỹ thuật cho nông dân, đẩy mạnh công tác giảm nghèo một cách bền vững.

Cụ thể, chính quyền đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là Hội Nông dân các cấp, Trung tâm dạy nghề tỉnh… tổ chức nhiều lớp tập huấn, dạy nghề với các loại hình, lĩnh vực cho hàng ngàn hộ nông dân nghèo. Cùng với đó, chính quyền, đoàn thể của xã đã tạo điều kiện giúp nông dân tiếp cận nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội; hỗ trợ vật tư, cây con giống, giúp nông dân phát triển kinh tế gia đình; giải ngân các nguồn vốn vay ưu đãi như vốn nước sạch vệ sinh môi trường, vốn học sinh sinh viên, vốn giải quyết việc làm, vốn hộ nghèo và hộ cận nghèo… Chỉ tính riêng từ đầu năm 2014 đến nay, Ban chỉ đạo giảm nghèo - việc làm của xã đã phối hợp với Quỹ vì người nghèo kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng được 2 căn nhà mái ấm tình thương trị giá trên 90 triệu đồng trao tặng cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Tính đến nay, số hộ nghèo của xã Cây Trường 2 chỉ còn 33/1.269 hộ, chiếm tỷ lệ 2,6%. Xã cũng đã hoàn thành tiêu chí số 11 về giảm nghèo, việc làm trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên