Xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên: Công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật: 05-05-2018 | 10:36:33

Sáng qua (4-5), xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức lễ công bố xã Đất Cuốc đạt chuẩn nông thôn mới. Lãnh đạo xã cho biết, từ khi thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới đến nay, xã đã tuyên truyền sâu rộng các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới bằng nhiều hình thức; tạo điều kiện giúp người dân tiếp cận các nguồn vốn vay, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Bên cạnh đó, xã tập trung các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế, văn hóa - xã hội, xây dựng bộ máy chính quyền. Tính đến cuối năm 2017, Đất Cuốc đã huy động được 272,980 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, cơ sở hạ tầng kinh tế, văn hóa - xã hội của xã được đầu tư đồng bộ, hiện đại; thu nhập của người dân đạt 55,3 triệu đồng/người/năm. Toàn xã không còn hộ nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều theo tiêu chí mới của tỉnh. Xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, 51/51 chỉ tiêu theo quy định của xã nông thôn mới và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

Dịp này, xã Đất Cuốc đã trao giấy khen cho 10 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới năm 2017.

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên