Xã Đất Cuốc: Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch

Cập nhật: 27-03-2020 | 04:56:01

Là địa phương có người nước ngoài hiện đang sinh sống và làm việc nhiều nhất trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên, đến nay, xã Đất Cuốc đã thực hiện khá tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Người dân được kiểm tra thân nhiệt và phát tờ rơi tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trạm y tế xã Đất Cuốc. Ảnh: THÁI HẢI

 Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND xã Đất Cuốc đã triển khai và quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp đến cán bộ công chức và nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, chỉ đạo các đoàn thể ở các ấp để triển khai đầy đủ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được kịp thời và tốt nhất. Xã Đất Cuốc đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn, các tổ kiểm tra giám sát để kịp thời phản ứng nhanh.

Ngoài các công tác trên, lãnh đạo xã Đất Cuốc còn thường xuyên tổ chức tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 đến với người dân trên địa bàn thông qua hệ thống đài truyền thanh, băng rôn, pano, áp phích đầy đủ ở các địa điểm công cộng và các khu nhà trọ công nhân. Bên cạnh đó, các trang thiết bị y tế cần thiết như nước rửa tay, khẩu trang y tế và dung dịch vệ sinh cũng đã được chuẩn bị đầy đủ. Được biết, Trung tâm Y tế huyện cũng đã hai lần về tại địa phương tiến hành phun xịt khử trùng trên địa bàn toàn xã.

Ghi nhận tại Trạm y tế xã Đất Cuốc, người dân khi vào thăm khám bệnh đều được kiểm tra thân nhiệt và được đội ngũ y tế nơi đây hướng dẫn cách vệ sinh tay cho sạch sẽ. Người dân luôn được nhắc nhở về việc đeo khẩu trang y tế khi vào làm việc tại các cơ quan, tổ chức trên địa bàn xã theo đúng quy định. Đặc biệt, cán bộ công chức trước khi vào làm việc buộc phải đo thân nhiệt, vệ sinh và đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc, tiếp dân. Mỗi cán bộ là một tấm gương điển hình để nhân dân noi theo trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo xã đã chỉ đạo các doanh nghiệp kê khai thông tin đầy đủ đối với những lao động người nước ngoài đang làm việc tại địa phương. Những trường hợp mới tới địa phương làm việc, bộ phận y tế và công an cũng đã theo dõi và hướng dẫn cách ly theo đúng quy định. Hiện tại, trên địa bàn không có bất kỳ người nước ngoài nào có những biểu hiện liên quan đến dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, xã yêu cầu những doanh nghiệp này phải thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở những doanh nghiệp này.

“Qua công tác triển khai tuyên truyền cho người dân và cán bộ công chức về dịch bệnh Covid-19, nhận thức của mọi người được nâng lên khá nhiều. Hiện tại, người dân đều nắm được tình hình dịch bệnh, cũng như nắm rõ các phương pháp để phòng chống. Có thể nói, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Đất Cuốc bảo đảm an toàn”, ông Phạm Hoàng Uy, Chủ tịch UBND xã Đất Cuốc cho biết.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên