Xã đoàn An Tây, TX.Bến Cát: Học và làm theo Bác để “vừa hồng, vừa chuyên”

Cập nhật: 04-10-2014 | 08:38:48

Trong Di chúc khi nói về đoàn viên thanh niên (ĐVTN), Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ…”.. Học tập và làm theo Bác, ĐVTN xã An Tây, TX.Bến Cát đã và đang không ngừng phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, thể hiện rõ vai trò của tuổi trẻ đối với xã hội.

Xã đoàn An Tây hiện có gần 250 đoàn viên, sinh hoạt trong 8 chi đoàn cơ sở. Từ nhiều năm nay, việc học tập và không ngừng nâng cao trình độ nhận thức luôn được tuổi trẻ An Tây chú trọng. Đã thành thông lệ, mỗi năm Xã đoàn đều tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống, giao lưu giữa các chi đoàn với nhau. Đặc biệt, Xã đoàn còn tổ chức nhiều buổi giao lưu với các thế hệ cha anh đi trước. Tại đây, ĐVTN được nghe các hội viên cựu chiến binh nói chuyện lịch sử về các trận đánh, các chiến công, sự hy sinh, những tấm gương tuổi trẻ anh hùng… Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy tình yêu quê hương và trách nhiệm của tuổi trẻ với đất nước hôm nay.

Đoàn viên thanh niên xã An Tây ra quân khơi thông kênh mương. Ảnh: T.AN

Anh Nguyễn Văn Chiến, đoàn viên ở ấp An Thành chia sẻ: “Những buổi trò chuyện truyền thống do Đoàn Thanh niên xã tổ chức đã giúp chúng tôi được hiểu thêm về truyền thống đánh giặc, sự hy sinh mất mát của cha ông. Chúng tôi thật sự xúc động, tự hào và nguyện noi theo tấm gương của những người đi trước…”.

Bên cạnh đó, hàng năm vào các ngày lễ, Xã đoàn còn tổ chức các chuyến đi về nguồn. Vừa qua, tuổi trẻ trong xã đã có chuyến đi thăm Khu di tích lịch sử tượng đài Võ Thị Sáu ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là dịp để ĐVTN trực tiếp tham quan, tìm hiểu về lịch sử, những hành động cách mạng của chị Sáu, từ đó ra sức thi đua, học tập.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, không ngại khó, nhiều năm nay ĐVTN xã An Tây đã duy trì tốt các hoạt động, công trình thanh niên, tham gia công tác dân vận… thể hiện rõ vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Định kỳ mỗi tháng một lần, ĐVTN xã đều tổ chức phát quang đường giao thông nông thôn, vớt lục bình trên các nhánh sông, ao hồ. Đây là một trong những công trình thanh niên vì an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Cùng với đó, Đoàn thanh niên xã còn tích cực tham gia vào công tác dân vận, tiến hành nạo vét kênh mương phục vụ cho hoạt động tưới, tiêu trong sản xuất nông nghiệp.

Ngoài ra, tại các chi đoàn cơ sở, mỗi đoàn viên đều có bản đăng ký các phần việc thiết thực trong học tập và làm theo lời Bác như thực hành tiết kiệm, bảo vệ môi trường, tương thân tương ái… Chi đoàn khối cơ quan xã thực hiện tiết kiệm để gây quỹ tặng quà cho gia đình nghèo, khó khăn, người già neo đơn. Chi đoàn ấp An Thành thì tích cực tham gia các hoạt động chăm lo cho trẻ em nghèo…

Anh Phạm Đức Nhã, Phó Bí thư Xã đoàn An Tây chia sẻ: “Thực hiện lời căn dặn của Người, với tinh thần xung kích tình nguyện, các thế hệ thanh niên xã An Tây hôm nay luôn ra sức thi đua, học tập và rèn luyện, sẵn sàng, tích cực tham gia tất cả các mặt trận. Nhiều phong trào như Thanh niên lập thân, lập nghiệp, Tình nguyện vì cộng đồng, Hiến máu nhân đạo, Đền ơn đáp nghĩa… là những điểm sáng của tuổi trẻ An Tây thời gian qua, xứng đáng là thế hệ “vừa hồng vừa chuyên” theo lời dạy của Bác…”.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên