Xã đoàn Lạc An (Tân Uyên): Thực hiện nhiều việc làm có ý nghĩa

Cập nhật: 23-11-2012 | 00:00:00
Học tập và làm theo Bác, tuổi trẻ xã Lạc An (Tân Uyên) ra sức phấn đấu rèn luyện đạo đức, sống tốt đời đẹp đạo. Vì vậy, nhiều công trình thanh niên đã hoàn thành, góp phần làm cho cuộc sống thêm tươi vui. Hăng hái làm theo Bác Nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ngay từ đầu năm, Xã đoàn Lạc An đã xây dựng kế hoạch, tổ chức cho các chi đoàn đăng ký nội dung “Làm theo Bác”. Trong các cuộc họp chi đoàn, họp giao ban, các cơ sở Đoàn đều dành thời gian kể câu chuyện về cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương đạo đức của Bác. Qua những câu chuyện ấy, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tự rút ra bài học cho chính mình và quyết tâm làm theo. Mỗi việc làm dù tốt hay không tốt cũng được ĐVTN ghi vào cuốn Nhật ký làm theo lời Bác để phấn đấu hoàn thiện bản thân.  

 Làm theo Bác, thanh niên xứ đạo Lạc An xung kích làm đẹp đường phố

 Làm theo Bác, thanh niên xứ đạo Lạc An xung kích làm đẹp đường phốBên cạnh đó, Xã đoàn còn tổ chức một số hội thi kể chuyện về “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” hay “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” cho ĐVTN, thiếu niên nhi đồng tham gia; Phối hợp với Đảng ủy tổ chức lớp học chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Lạc An học tập và làm theo lời Bác”. Đặc biệt để trang bị kiến thức cho ĐVTN, Xã đoàn còn xây dựng tủ sách “Học tập và làm theo lời Bác”, trang bị 20 đầu sách cho ĐVTN đọc và tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Xã đoàn phát động ĐVTN tham gia cuộc thi viết bài cảm nhận về Bác, kêu gọi “Mỗi đoàn viên thực hiện một việc làm có ý nghĩa, mỗi chi đoàn thực hiện một công trình thanh niên”. Bạn Nguyễn Ái Liên, ĐVTN Chi đoàn ấp 3 chia sẻ: “Thi đua làm theo Bác, thanh niên trong chi đoàn mình hăng hái tình nguyện góp sức làm nhiều việc tốt. Cụ thể, chi đoàn mình thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho bà con giáo dân thực hiện chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo. Vận động Mạnh Thường Quân tiếp sức cho học sinh nghèo hiếu học tiếp tục đến trường, thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, mẹ VNAH”. Nhiều công trình làm theo lời Bác Thực hiện công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác, Xã đoàn đã xây dựng được nhiều công trình thanh niên làm theo lời Bác. Các công trình tiêu biểu như sửa chữa đường giao thông nông thôn, chiều dài hơn 2.000m với trị giá 7 triệu đồng; vận động xây dựng nhà tình thương cho thanh niên, làm lại sân bóng đá cho thanh niên địa phương, phát quang đường phố, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, nhận chăm sóc mộ liệt sĩ, gia đình chính sách, tặng sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nói về tuyến đường giao thông do ĐVTN đảm nhận, ông Cao Minh Trí, người dân ấp 3 cho biết: “Trước đây, con đường này như vũng sình lầy lội ổ gà ổ voi, mùa khô bụi mù mịt khiến cho việc đi lại rất khó khăn. Từ khi con đường này hoàn thành, việc đi lại của bà con trong xóm dễ dàng hơn. Bà con trong ấp ai cũng vui mừng, phấn khởi”. Để đẩy mạnh hơn nữa việc làm theo Bác, anh Nguyễn Hoàng Thái Thụy, Phó Bí thư Xã đoàn cho biết sẽ tạo bước tiến mới trong giai đoạn làm theo gắn với chương trình thắp sáng ước mơ tuổi trẻ xã Lạc An. Ban Chấp hành chủ động xây dựng kế hoạch làm theo từng thời điểm và triển khai đến 100% ĐVTN, duy trì hội thi “Kể chuyện về Bác Hồ” cho ĐVTN trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, thực hiện các công trình phần việc thiết thực vì cuộc sống cộng đồng, phấn đấu hơn 85% đoàn viên tham gia viết nhật ký, bài cảm nhận học tập và làm theo lời Bác.K.HÀ 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên