Xã đoàn Vĩnh Tân (TX.Tân Uyên): Tổ chức hội thi Thanh niên kể chuyện Bác Hồ

Cập nhật: 10-09-2016 | 09:17:05

Xã đoàn Vĩnh Tân vừa tổ chức hội thi Thanh niên kể chuyện Bác Hồ năm 2016. Đây là một trong hoạt động nổi bật của tuổi trẻ trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Hội thi kể chuyện đã thu hút 11 đội với gần 200 đoàn viên, hội viên đến từ các chi đoàn, chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm và hội viên nòng cốt chi hội thanh niên công nhân tham gia. Mỗi đội dự thi đều xây dựng phần thi theo một chương trình gồm các tiết mục kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và liên hệ thực tế bản thân; văn nghệ ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước và tinh thần xung kích của tuổi trẻ. Sau phần thi, các đội còn bốc thăm trả lời câu hỏi về cuộc đời, sự nghiệp, thân thế của Bác và các nội dung liên quan đến tổ chức Đoàn, Hội. Các tiết mục đều được chăm chút, đầu tư nghiêm túc từ hình thức đến nội dung với nhiều cảm xúc, khơi dậy những giá trị cao đẹp, sáng ngời của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua mỗi mẩu chuyện kể đã mang đến hội thi một bài học bổ ích. Các bạn đoàn viên thanh niên lấy đó làm kim chỉ nam để phấn đấu, rèn luyện. Bạn Nguyễn Thị Thùy Trang, hội viên Câu lạc bộ Sức Trẻ nói: “Hội thi là cơ hội để các bạn trẻ tìm hiểu, học tập và làm theo gương Bác trong thực tiễn cuộc sống của bản thân. Hội thi còn là dịp để mọi người rèn luyện kỹnăng, hòa nhập với cộng đồng, có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau”.

Trước khi bước vào hội thi, Xã đoàn Vĩnh Tân còn tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”; tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Luôn xác định tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ, thời gian qua, Xã đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên xã đã tích cực thực hiện nhiều mô hình đẩy mạnh hiệu quả học tập gương Bác, đặc biệt là việc triển khai các mô hình, hoạt động trong đối tượng thanh niên công nhân. Bên cạnh hội thi Thanh niên kể chuyện Bác Hồ được tổ chức hàng năm nhằm nâng cao ý thức rèn luyện của đoàn viên, hội viên thanh niên, tạo phong trào thi đua lan tỏa sâu rộng trong thế hệ trẻ, Xã đoàn còn tổ chức cho 11 chi hội thanh niên công nhân luân phiên kể chuyện về Bác trong những buổi sinh hoạt.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên