Xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên: Bừng sáng đường quê

Cập nhật: 15-09-2015 | 07:59:24

Những con đường, ngõ nhỏ ở ấp Cây Dừng, xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên đã được thắp sáng mỗi đêm bởi hệ thống đèn đường do các hộ dân đóng góp từ mô hình “Ánh sáng nông thôn”. Đây là một trong những mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn hưởng ứng.

Giới thiệu với chúng tôi về con đường được bê tông hóa khang trang ở tổ 7 và tổ 9, ấp Cây Dừng, ông Mai Đức Quý, Chủ tịch UBND xã Hiếu Liêm cho biết: “Tuyến đường này trước đây nhỏ hẹp, xuống cấp nghiêm trọng nhưng nhờ sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền hỗ trợ kinh phí, tuyến đường đã được nâng cấp với chiều ngang 5,5m, nếu tính cả hành lang hai bên đường thì 11m, dài 4,2km, tổng kinh phí 13 tỷ đồng, trong đó có sự đóng góp rất lớn của người dân về ngày công, hiến đất, dỡ bỏ tường rào để đoạn đường được thông thoáng hơn”.

Khi đường đã khang trang, người dân lại mong muốn có thêm đèn đường chiếu sáng. Bởi theo một số hộ dân, trước đây, hầu hết các tuyến đường trong ấp chưa có hệ thống chiếu sáng nên tình trạng tai nạn giao thông, trộm cắp tài sản của nhân dân thường xuyên xảy ra.

Trước thực trạng đó, Đảng bộ xã đã triển khai kế hoạch xây dựng mô hình dân vận khéo “Ánh sáng nông thôn” và có văn bản gửi tới chi bộ ấp triển khai kế hoạch vận động nhân dân trong ấp góp tiền để lắp đặt hệ thống đèn điện chiếu sáng.

 Ông Mai Đức Quý, Chủ tịch UBND xã Hiếu Liêm giới thiệu về mô hình “Ánh sáng nông thôn” tạo điều kiện cho bà con ấp Cây Dừng đi lại thuận tiện

 Đây là cách làm hay, phù hợp với nguyện vọng của bà con nên hầu hết người dân trong ấp đều nhiệt tình hưởng ứng. Ông Phạm Hùng Sán, ở tổ 7, một thành viên của nhóm đi vận động thu tiền xây dựng mô hình chia sẻ: “Do đã bàn bạc, thống nhất ý kiến trong các cuộc họp dân trước đó, nên khi đi vận động thu tiền, chỉ trong 2 ngày chúng tôi đã thu xong. Khi chúng tôi đi thu người dân rất vui và nhiệt tình hưởng ứng, đóng góp gần 170 triệu đồng vào mô hình để mắc đèn chiếu sáng. Nhờ vậy các vật cản che khuất tầm nhìn, các khúc cua gấp, nơi u tịch về đêm không còn gây trở ngại giao thông”.

Từ khi tuyến đường quê được thắp sáng không chỉlàm đổi mới bộ mặt nông thôn, màcòn góp phần quan trong trong việc đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương, bởi tình trạng trộm cắp, tai nạn giao thông giảm đáng kể.

Ông Bùi Xuân Lũy, người dân ở tổ 7 vui mừng nói: “Cuộc sống người dân trong ấp Cây Dừng đã đổi thay rõ rệt. Mỗi buổi tối, người dân đi đâu, không còn phải cẩm đèn pin soi đường như trước nữa. Tình trạng trộm chó, ăn cắp vặt bớt đi, tai nạn giao thông không còn nữa. Các cháu nhỏtrong ấp đi học cũng thuận tiện hơn...”.

Ông Mai Đức Quý phấn khởi cho biết: “Việc thực hiện thành công mô hình “Ánh sáng nông thôn” tại ấp Cây Dừng đã tạo điều kiện cho bàcon đi lại thuận tiện vào ban đêm, giảm tình trạng trộm cắp, mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Đặc biệt, qua mô hình đã phát huy được tinh thần tự lực, tựcường của người dân, góp phần thực hiện mục tiêu toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi mô hình này trên toàn địa bàn xã”.

• TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên