Xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên: Tập trung xây dựng lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh

Cập nhật: 27-09-2017 | 08:24:11

Phát triển kinh tế - xã hội gắn với tăng cường củng cố, bảo đảm quốc phòng - an ninh (QP-AN), giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là phương châm luôn được cấp ủy, chính quyền xã Hội Nghĩa chú trọng thực hiện. Theo đó, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương được tăng cường thực hiện, có sự đổi mới về nội dung và hình thức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 Lực lượng DQTV xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên phối hợp với các lực lượng tổ chức tuần tra, giữ vững an ninh trật tự địa bàn. Ảnh: TIẾN DƯƠNG

 Để bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ QS-QP địa phương, trong những năm qua, nhất là từ năm 2012 đến nay, cấp ủy, chính quyền xã Hội Nghĩa tập trung xây dựng lực lượng quân sự vững mạnh, điển hình là lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) đúng phương châm “Vững mạnh - Rộng khắp”, nâng cao về chất lượng, bảo đảm tăng cường hiệu quả tham mưu về công tác QS-QP được giao. Đến nay, lực lượng DQTV của xã bảo đảm về số lượng, nâng cao về chất lượng, đạt 0,58% so với dân số; tỷ lệ đảng viên đạt 15,6%; 100% ấp đội trưởng là đảng viên. Cùng với đó, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho DQTV cũng được quan tâm đầy đủ, kết hợp với tăng cường công tác quản lý, giáo dục chặt chẽ và nghiêm túc. Vì vậy, cán bộ chiến sĩ DQTV luôn phát huy trách nhiệm, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần thi đua quyết thắng, 5 năm qua, tập thể lực lượng dân quân xã Hội Nghĩa luôn là đơn vị điển hình trong các mặt công tác. 5 năm liền, lực lượng DQTV xã được tuyên dương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ QS-QP và thực hiện phong trào thi đua quyết thắng cùng nhiều phần thưởng về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện...

Đồng chí Lê Văn Giáp, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Hội Nghĩa cho biết, đi đôi với thực hiện nghiêm, đúng, đủ nội dung, chương trình giáo dục chính trị tư tưởng, huấn luyện quân sự, huấn luyện chuyên ngành, Ban CHQS xã cũng chú trọng vào việc duy trì xây dựng chính quy, kỷ luật nghiêm, để nâng cao hiệu quả hoạt động. Từ sự quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống nhà ở, nơi làm việc và cơ sở vật chất khá đầy đủ, cán bộ chiến sĩ đã phát huy tinh thần trách nhiệm, xây dựng môi trường văn hóa, trụ sở xanh, sạch, đẹp, chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật. Phan Thanh Vũ, chiến sĩ dân quân thường trực xã Hội Nghĩa chia sẻ: “Được cấp trên giáo dục, rèn luyện, bản thân tôi thấy mình phải có trách nhiệm hơn trong chấp hành các quy định và tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, tôi cũng rất tích cực tham gia tăng gia sản xuất, vì đây là hoạt động để tạo ra nguồn rau xanh phục vụ cho đơn vị…”.

Sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương chính là một nhân tố để lực lượng DQTV xã Hội Nghĩa hoàn thành tốt vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ QS-QP địa phương. 5 năm qua (2012-2017), các nhiệm vụ giáo dục, bồi dưỡng, tuyên truyền quốc phòng toàn dân gắn với tuyên truyền giáo dục truyền thống các mạng, truyền thống yêu nước được thực hiện tốt. Những kết quả trong lĩnh vực QS-QP đã tạo cơ sở vũng chắc để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Hàng năm, xã Hội Nghĩa luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng năm sau cao hơn năm trước. Lực lượng quân sự còn tăng cường phối hợp với các lực lượng bảo vệ an toàn xã hội trong các ngày lễ lớn và duy trì nghiêm kế hoạch tuần tra, truy quét để giữ vững an ninh trật tự địa bàn. Song Song đó, các hoạt động sẵn sàng chiến đấu, phòng chống thiên tai, tăng gia sản xuất cũng được đơn vị thực hiện nghiêm túc với tinh thần cảnh giác cao, tạo ra nguồn thu và rau xanh để nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ.

Cùng với xây dựng lực lượng vững mạnh về tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động, lực lượng quân sự xã còn có sự phối kết hợp chặt chẽ với lực lượng công an và lực lượng tự vệ của Nông trường Cao su Hội Nghĩa. Từ đó, các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự được tăng cường. Đây chính là nhân tố quan trọng để xã Hội Nghĩa đẩy mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và tăng cường củng cố, giữ vững QP-AN.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên