Xã hội hóa chăm lo gia đình chính sách

Cập nhật: 14-01-2019 | 06:06:58

Chủ trương xã hội hóa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, thu hút các nguồn lực xã hội đã giúp cho xã An Điền làm tốt hơn nữa công tác chăm lo mọi mặt đời sống cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn. 

Xã An Điền hiện có 587 đối tượng chính sách. Cùng với chế độ, chính sách đãi ngộ của Đảng và Nhà nước, thời gian qua xã An Điền đã chú trọng thực hiện xã hội hóa công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”. Đặc biệt trong công tác vận động, kêu gọi các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn chăm lo, chia sẻ khó khăn với gia đình chính sách. Dưới sự vận động chân thành, thuyết phục cao, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ cho việc chăm sóc, giúp đỡ và hỗ trợ các đối tượng chính sách, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, xây nhà tình nghĩa. Điều đáng mừng là có những doanh nghiệp coi việc quan tâm, chăm sóc các đối tượng chính sách là hoạt động truyền thống của công ty và có hoạt động quan tâm chăm sóc đối tượng chính sách một cách tích cực. Tiêu biểu như Công ty TNHH Ngọc Điền. Trong suốt năm 2018 và hiện nay, định kỳ mỗi tháng công ty trao 50 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đến thời điểm này, xã An Điền đã vận động 3 công ty (Công ty TNHH Chấn Kiệt, Công ty TNHH Four SeaSons Việt Nam, Công ty TNHH Ngọc Điền và một cá nhân) trao tặng 230 phần quà tết cho gia đình chính sách với tổng số tiền 69 triệu đồng. Bên cạnh những phần quà tết ý nghĩa, dưới sự chỉ đạo tích cực của Đảng ủy, UBND, thời gian qua, xã An Điền đã thực hiện một số mô hình như: Xây dựng sửa chữa nhà tình nghĩa; nhận chăm sóc, phụng dưỡng các bà mẹ Việt Nam anh hùng giúp đỡ, chăm sóc các thương, bệnh binh, bố, mẹ liệt sĩ già yếu, cô đơn, con liệt sĩ mồ côi…

Lãnh đạo xã An Điền tặng quà cho gia đình chính sách từ nguồn vận động xã hội hóa

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND xã An Điền, cho biết: “Nhờ chủ trương xã hội hóa chăm lo gia đình sách nên tại An Điền, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được phát triển sâu rộng, thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp, người dân. Nhiều công ty coi công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là sự tri ân đúng đắn với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Vì vậy, đời sống của người có công ngày càng được nâng cao, hầu hết người có công đều có mức sống ngang bằng với người dân địa phương. Thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác này, góp phần ổn định an sinh xã hội”.

 HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên