Xã hội hóa giáo dục - đào tạo ở Bình Dương: Thực trạng và định hướng chính sách

Cập nhật: 12-03-2019 | 15:21:18

(BDO) Ngày 12-3, Học viện chính trị khu vực II phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội thảo khoa học: “Xã hội hóa giáo dục - đào tạo ở Bình Dương - thực trạng và định hướng chính sách”. Đại diện lãnh đạo, cán bộ quản lý các sở, ban, ngành, cùng các nhà khoa học trong và ngoài tỉnh đã tham dự hội thảo.


Toàn cảnh hội thảo

Công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn tỉnh ngày càng được đẩy mạnh, với nhiều mô hình trường học tư thục. Đến nay, toàn tỉnh đã có 256 trường ngoài công lập ở các cấp học đi vào hoạt động, góp phần giảm áp lực đối với trường công lập, nhất là ở các địa bàn công nghiệp phát triển, góp phần bảo đảm để kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển bền vững.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được, thực trạng xã hội hóa ở các cấp học, những vấn đề đặt ra đối với công tác quản lý, tình hình thực thi cơ chế chế sách và nguyên nhân những hạn chế... Từ đó, đề xuất những quan điểm, định hướng và những kiến nghị để công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X