Xã hội hóa hoạt động thể thao ở Bình Dương

Cập nhật: 27-03-2017 | 10:14:09

Trong nhịp sống hiện đại, luyện tập thể dục thể thao (TDTT) được xem là phương pháp giúp giữ gìn sức khỏe tốt. Nhu cầu có nhiều sân tập, phòng tập, đa dạng các loại hình hoạt động TDTT theo sở thích của từng đối tượng đang ngày càng trở nên cần thiết. Do đó, ngoài cơ sở vật chất do Nhà nước đầu tư, tỉnh Bình Dương tích cực phát động phong trào xã hội hóa (XHH) trong TDTT và đã có nhiều khởi sắc.

Sân bóng đá nhân tạo do cá nhân, doanh nghiệp đầu tư là điểm đến lý tưởng của thanh niên dịp cuối tuần Ảnh: T.LÝ 

Câu lạc bộ (CLB) Thể hình (Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh) tuy mới khai trương nhưng đã thu hút khá đông người đến đăng ký tập luyện. Đây là một CLB do tư nhân bỏ vốn đầu tư trang thiết bị, dụng cụ tập thể hình. Anh Nguyên, Chủ nhiệm CLB cho biết: “Bình quân mỗi ngày có từ 100 - 150 người tham gia luyện tập. Học phí hàng tháng không cao nên CLB đã thu hút khá đông học viên”.

Khi đời sống người dân được nâng lên thì vấn đề bảo vệ sức khỏe ngày càng được quan tâm. Số người tham gia luyện tập TDTT không còn giới hạn ở thành thị mà đã lan rộng đến vùng nông thôn. Đáp ứng nhu cầu đó, hiện nay hầu hết các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều có CLB bóng bàn, bida, sân cỏ nhân tạo… Anh Nguyễn Anh Lương (phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một), cho biết: “Trên địa bàn phường hiện có 4 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo vừa rộng, sạch đẹp để người dân rèn luyện sức khỏe. Thường lệ, một tuần 2 buổi, chúng tôi góp 10.000 - 20.000 đồng để đóng tiền sân cỏ giao hữu 1 đến 2 trận. Chơi thể thao không chỉ khỏe mà còn có thêm bạn, thắt chặt tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, công việc”.

Không những đầu tư sân bãi tập luyện, các cá nhân, tổ chức còn tài trợ cho các giải đấu trong tỉnh, góp phần đưa thể thao Bình Dương lên tầm cao mới. Điển hình giải bóng đá tỉnh Bình Dương Cúp Becamex IDC do Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex tài trợ tổ chức từ năm 2006 và được duy trì hàng năm. Hay các giải thể thao phong trào như: Giải quần vợt quốc tế, Giải vô địch bóng đá sân cỏ nhân tạo… Hơn thế nữa, trong những năm qua, Bình Dương còn đăng cai tổ chức thành công nhiều giải trong nước và quốc tế theo phương châm XHH như: Giải Việt dã Chào năm mới; Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương; Giải xe đạp quốc tế tranh cúp BIWASE…

Nói về XHH hoạt động TDTT, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng thực hiện XHH để Nhà nước có điều kiện đầu tư tốt hơn cho việc xây dựng các chương trình, cơ sở vật chất mang quy mô quốc gia và quốc tế, hỗ trợ phát triển TDTT ở các vùng xa để toàn dân được thụ hưởng ích lợi của hoạt động TDTT. Việc XHH hoạt động TDTT còn tạo điều kiện cho nhân dân, vận động viên có sân bãi tập luyện, nâng cao khả năng thi đấu giành giải thưởng cao tại các giải đấu. Vì vậy, các sở, ban, ngành, các địa phương trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình tiếp tục tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về XHH TDTT để các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, các đơn vị công lập, ngoài công lập và nhân dân nhận thức đúng, đầy đủ để thực hiện tốt hơn chủ trương XHH nói chung và XHH lĩnh vực TDTT nói riêng.

 

 T.LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên