Xã hội hóa y tế ở Bệnh viện Columbia

Cập nhật: 12-02-2015 | 07:57:56

Bệnh viện Quốc tế Columbia Asia Bình Dương (TX.Thuận An) được Sở Y tế đánh giá cao về mặt xã hội hóa. Với quy mô 100 giường và áp dụng những công nghệ tiên tiến, bệnh viện đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.

 

 Một ca phẫu thuật tại Bệnh viện Columbia

 Với quy mô cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, không gian thân thiện, Bệnh viện Columbia Asia Bình Dương được nhiều người dân, các gia đình và doanh nghiệp hài lòng khi đến đây KCB. Chị Nguyễn Ngọc H. ở phường Phú Lợi, TP.TDM nói: “Tôi đưa con đến khám và rất yên tâm khi được bác sĩ tư vấn kỹ càng. Khi về nhà, tôi vẫn tiếp tục được bộ phận chăm sóc người bệnh gọi điện hỏi han về bệnh tình của con và hướng dẫn cách chăm sóc khi bé đau ốm. Đến với Columbia Asia Bình Dương, tôi không phải chờ đợi lâu và được bác sĩ chuyên khoa tư vấn kỹ nên tôi chọn đây là bệnh viện để chăm sóc sức khỏe cho người thân mà không cần phải lên TP.HCM”.

Bệnh viện Columbia Asia Bình Dương đã được các chuyên gia nước ngoài sống và làm việc tại Bình Dương tin tưởng là nơi chăm sóc sức khỏe thay vì phải quay về nước điều trị, chiếm 20% trên tổng số bệnh nhân. Một chuyên gia Hàn Quốc của Công ty Poong in Vina (TX.Tân Uyên) cũng tỏ ra khá hài lòng khi đăng ký khám sức khỏe cho chuyên gia, nhân viên ở đây. Theo ông, chọn một bệnh viện chăm lo sức khỏe định kỳ và điều trị kịp thời cho người lao động là điều rất cần thiết, nhằm giảm thiểu chi phí hoạt động của công ty. Hơn nữa, việc bảo mật thông tin sức khỏe cá nhân rất nghiêm ngặt tại đây nên ông hoàn toàn yên tâm. Hiện có hơn 300 công ty liên doanh, 100% vốn nước ngoài chọn Bệnh viện Columbia là đơn vị KCB cho các chuyên gia và nhân viên.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Columbia, mục tiêu chung của đơn vị là “Chẩn đoán sớm - Điều trị sớm và Xuất viện sớm”. Bệnh viện đáp ứng các dịch vụ: Cấp cứu 24/24, phẫu thuật trong ngày, nội soi, điện tim gắng sức, khám sức khỏe tổng quát, khám đa khoa, chuyên khoa Nội, Ngoại, Sản, Nhi, Dưỡng nhi, Săn sóc đặc biệt…

Trao đổi với chúng tôi khi cùng đi tham quan bệnh viện, ông Thái Thượng Thương, Tổng Giám đốc Bệnh viện Columbia cho biết, đây là bệnh viện thứ 22 (trong tổng số 27 bệnh viện) của tập đoàn tại châu Á. Bệnh viện Columbia Asia Bình Dương được đầu tư với quy mô 100 giường nhằm tối ưu hóa quản lý, nâng cao hiệu quả điều trị, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và hiệu suất sử dụng giường bệnh, kết hợp với Chẩn đoán sớm - Điều trị sớm - Xuất viện sớm giúp bệnh nhân giảm thiểu nhiều thời gian và chi phí nằm viện.

Bệnh viện hiện có hơn 200 bác sĩ và nhân viên y tế với đầy đủ các chuyên khoa của một bệnh viện đa khoa: Cấp cứu 24 giờ, Ngoại, Nội, Sản, Nhi, Mắt, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Da liễu, Chấn thương chỉnh hình, Tâm thần kinh, Vật lý trị liệu… Bên cạnh đó, bệnh viện đã liên kết với các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Đại học Y Dược, Bình Dân… với mục tiêu đưa bác sĩ đến bệnh nhân. Columbia Asia Bình Dương được nhiều người tin tưởng chọn để điều trị, phẫu thuật thay vì phải đi nước ngoài điều trị.

Ngoài các nhiệm vụ chuyên môn, tập thể bác sĩ ở đây còn tổ chức các hoạt động y tế xã hội hóa có ý nghĩa như: Mở lớp tập huấn, tư vấn kiến thức chăm sóc mẹ và bé cho phụ nữ mang thai; tăng cường công tác truyền thông - giáo dục sức khỏe trên các phương tiện truyền thông đại chúng, khám và tư vấn miễn phí cho cộng đồng người dân tại Bình Dương về các bệnh như: Tiểu đường, cao huyết áp…

Dạo quanh các khoa, phòng và đến thăm người bệnh, chúng tôi ghi nhận sự hài lòng từ các bác sĩ làm việc ở đây bởi họ được hành nghề trong môi trường chuyên nghiệp, sự tin tưởng của người bệnh đối với đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng.

 QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết
Good
Hau (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên