Xã Hội Nghĩa (Tân Uyên): Đạt 12/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 29-10-2013 | 00:00:00

Từ đầu năm đến nay, từ xã đến ấp đã tổ chức phổ biến học tập các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM được 20 cuộc có hơn 4.000 lượt người tham dự; đồng thời lấy ý kiến đóng góp đề án xây dựng NTM. Bằng chính sách thu hút đầu tư và đẩy mạnh sản xuất tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ và ngành nghề phụ đã đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương. 9 tháng đầu năm, xã đã thực hiện đạt 4 tiêu chí gồm: quy hoạch và thực hiện quy hoạch, điện, thu nhập, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên. Như vậy tính đến nay, xã đã đạt 12/19 tiêu chí xây dựng NTM.

Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng 3 tháng cuối năm sẽ tiếp tục huy động tối đa nguồn lực, đóng góp của nhân dân, doanh nghiệp, nhà tài trợ đầu tư và phát triển sản xuất, hạ tầng giao thông nông thôn. Bên cạnh đó, vận động nhân dân trồng cây xanh, chỉnh trang cảnh quan và môi trường nông thôn; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, chăm lo phát triển y tế - giáo dục, an sinh xã hội; triển khai tích cực kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn; đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội góp phần duy trì, giữ vững các tiêu chí đã đạt.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên