9 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019: Trật tự an toàn giao thông được bảo đảm

Cập nhật: 13-02-2019 | 09:09:10

Nhờ chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và vận tải hành khách được sớm và thực hiện tốt, các đơn vị chức năng như lực lượng Cảnh sát giao thông, công an các địa phương, Thanh tra giao thông vận tải (GTVT) tổ chức tốt công tác tuần tra, kiểm soát (TTKS)... nên tình hình TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (từ ngày 2-2 đến 10-2-2019) trên toàn tnh được duy trì ổn định, thông suốt, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân; tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng không xảy ra.


Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh luôn ứng trực bảo đảm an toàn giao thông cho người dân vui xuân, đón tết.
Ảnh: PX03

Theo ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh, trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, SởGTVT, Công an tỉnh, các huyện, thị, thành phố đã bố trí lực lượng, phương tiện TTKS, bảo đảm TTATGT trên địa bàn; các tuyến đường trên địa bàn tỉnh bảo đảm an toàn cho các phương tiện lưu thông, các công trnh giao thông làm tốt công tác dọn vệ sinh, không để vật liệu cản trở giao thông, bảo đảm tốt việc đi lại của người dân. Tại các bến xe khách không có hiện tượng tranh giành khách tại bến. Các bến khách ngang sông bảo đảm an toàn cho hành khách khi tham gia vận chuyển, TTATGT đường thủy được bảo đảm...

Bên cạnh đó, công tác phục vụ vận chuyển hành khách trước vtrong dp Tết Nguyên đn Kỷ Hợi 2019 cơ bản đạt yêu cầu so kế hoạch đề ra, không có tình trạng khách ứ đọng tại bến cũng như trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh, bảo đảm trật tự, an toàn, an ninh; các phương tiện vận chuyển khách khi xuất bến không vi phạm chở quá tải và vận chuyển hết số khách đi lại vui xuân an toàn...

Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, qua công tác TTKS bảo đảm TTATGT, các lực lượng chức năng đã pht hiện nhắc nhở 114 trường hợp, lập biên bản vi phạm 93 trường hợp, tạm giữ 31 phương tiện, 56 giấy tờ các loại. Thực hiện công tc phng, chống đua xe tri phép, ngày 7-2 tại đường Điện Biên Phủ (phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một), lực lượng chức năng đtổ chức kiểm tra, xử lý, giải tán và tạm giữ 1 mô tô trong đoàn xe có khoảng 40 thanh thiếu niên chạy xe thành đoàn gây cản trở giao thông.

Tuy nhiên, cũng theo Ban ATGT tỉnh, TNGT trong 9 ngy nghTết Nguyên đán KHợi 2019 ctăng so với kỳ nghTết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, cn xy ra TNGT đường sắt. Nguyên nhân là do số ngày nghỉ tết năm 2019 nhiều hơn so với năm 2018; TNGT xảy ra chủ yếu do người gây tai nạn không chấp hành Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.

Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, toàn tỉnh xảy ra 17 vụ TNGT, lm 3 người chết, 20 người bthương, hư hỏng 31 phương tiện, trong đđường bộ xảy ra 3 vụ TNGT nghiêm trọng trên địa bàn TX.Bến Cát và huyện Dầu Tiếng, làm chết 3 người, 3 người bị thương; va chạm giao thông (ít nghiêm trọng) xảy ra 13 vụ, 18 người bị thương, hư hỏng 25 phương tiện. Trên đường sắt, vào ngày 7-2, tại Km1.705+500 thuộc KP.Đồng An, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An đã xảy ra 1 vụ va chạm giữa tàu TN5 và mô tô BS 52H-3158 làm bị thương 1 người, hư hỏng 1 mô tô.

Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho người dân tại lễ hội

Đại tá Võ Văn Minh, Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết bước vào mùa Lễ hội Rằm tháng giêng 2019, lực lượng Công an TP.Thủ Dầu Một đã triển khai các phương án giữ gìn ANTT, bảo đảm TTATGT trong những ngày cao điểm nhằm phục vụ tốt cho người dân, du khách hành hương đến thăm, viếng các miếu, chùa trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Trong đó, Công an TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Ban Tổ chức Lễ hội Rằm tháng giêng, các lực lượng chức năng tổ chức các phương án bảo đảm ANTT, điều tiết giao thông và đẩy mạnh công tác phòng, chống các loại tội phạm như trộm cắp, móc túi, cướp giật lợi dụng cao điểm để trà trộn vào các miếu, chùa thực hiện hành vi phạm pháp. Đặc biệt, cao điểm rước kiệu Bà Thiên Hậu, Công an TP.Thủ Dầu Một sẽ huy động 100% lực lượng tham gia giữ gìn ANTT, điều tiết phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài.

M.DUY

 

H.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên