Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tỉnh nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì

Cập nhật: 14-01-2019 | 14:47:36

(BDO) Sáng 14-1, Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2018 và thông qua phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành, chức sắc, tăng ni và phật tử trong tỉnh.

Phật giáo Bình Dương hiện có 199 cơ sở tự viện, 59 chức sắc, 149 chức việc. Trong năm qua, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã tổ chức nhiều Phật sự quan trọng, quan tâm công tác xây dựng, trùng tu tự viện đáp ứng nhuu cầu tu tập của phật tử. Ban Trị sự cũng đã vận động hơn 36 tỷ đồng cho công tác từ thiện xã hội. Đây là một thành công rất lớn trong công tác Phật sự góp phần xây dựng xã hội, giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn. Thông qua Ủy ban MTTQVN tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh…để tiếp tục tặng quà tết cho người nghèo trong Tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019, tại hội nghị này, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh cũng đã trao số tiền hơn 5,5 tỷ đồng.

Ông Đặng Minh Hưng trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho Ban Trị sự GHPGVN tỉnh

Ông Nguyễn Văn Lộc trao bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể,
cá nhân xuất sắc

Ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen của Uỷ ban MTTQVN cho tập thể, cá nhân xuất sắc

Dịp này, thừa ủy nhiệm Chủ tịch nước, ông Đặng Minh Hưng đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho tập thể Ban Trị sự GHPGVN tỉnh; Huân chương Lao động Hạng Nhì cho Hòa thượng Thích Huệ Thông, Ủy viên Thư ký Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh. Nhiều tập thể, cá nhân có đóng góp cho Phật giáo tỉnh nhà trong năm qua cũng được Trung ương GHPGVN, UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên