Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại các địa phương 

Cập nhật: 22-07-2019 | 13:25:26

(BDO) Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947-27.7.2019), sáng 22-7, đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách ở các địa phương trong tỉnh.

* Tại TX.Thuận An, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 5 gia đình chính sách trên địa bàn phường An Thạnh.

Tại mỗi điểm đến, ông Trần Thanh Liêm đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống tinh thần, đồng thời trao tặng các phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng và 2 triệu đồng tiền mặt. Trong số 5 gia đình chính sách, có 2 bệnh binh 2/3 là ông Nguyễn Chánh Đông và ông Trần Văn Xiêm; 3 thương binh 1/4 là ông Lê Văn Thành, ông Hồ Văn Thu và ông Nguyễn Chí Công. Đây là những cán bộ, chiến sĩ đã có nhiều đóng góp trong 2 cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, đến nay tất cả đều đã trên 50 năm tuổi Đảng.

Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà 1 trường hợp bị ảnh hưởng chất độc da cam dioxin trên địa bàn phường Bình Hòa, TX.Thuận An.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi và tặng quà cho ông Hồ Văn Thu, thương binh 1/4 (Ảnh: X.Thi)


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho ông Lê Văn Thành, thương binh 1/4


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho em Nguyễn Thị Ngọc, con ông Lê Xuân Thu, phường Bình Hòa, từng tham gia kháng chiến tại chiến trường miền Đông Nam bộ

* Tại TP.Thủ Dầu Một, ông Võ Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 5 đối tượng chính sách tại phường Phú Lợi. Tham gia đoàn còn có lãnh đạo các sở, ngành, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một. Theo đó, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Nguyễn Thị Rực (SN 1923); 2 đối tượng là thương binh ¼ và 4/4 là ông Nguyễn Văn Tâm (SN 1965), Dương Hồng Sơn (SN 1961), Ngô Lang Thủy (SN 1941); vợ liệt sĩ, bà Nguyễn Thị Dẫu (SN 1919), mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng. Ông Võ Văn Minh và đoàn đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các Mẹ VNAH, các liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng; khẳng định Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành luôn quan tâm đến việc chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Ông Võ Văn Minh cũng yêu cầu chính quyền các địa phương và ngành chức năng tiếp tục có sự quan tâm thường xuyên hơn nữa cả về vật chất và tinh thần cho các đối tượng thương binh, gia đình liệt sĩ.

Đại diện các thương, bệnh binh và gia đình liệt sĩ đã bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên giúp họ có thêm niềm vui và niềm tự hào trong cuộc sống.


Đoàn lãnh đạo tỉnh tặng quà cho thương binh 1/4 Dương Hồng Sơn


Ông Võ Văn Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hỏi thăm sức khỏe Mẹ VNAH Nguyễn Thị Rực


Đoàn lãnh đạo tỉnh tặng quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Rực

* Tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách, gồm: Mẹ VNAH Lê Thị Năm và 4 thương binh: Phạm Đình Chiêu, Trần Hoàng Sơn,  Dương Thanh Xuân và Bồ Minh Chí.

Tại những nơi đến, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Lê Hữu Phước đã tận tình thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách, chúc sức khỏe và mong các gia đình có cuộc sống ổn định. Việc thăm,  tặng quà  thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của lãnh đạo Đảng, chính quyền và người dân tỉnh Bình Dương, tri ân các thế hệ đi trước đã hi sinh cho độc lập dân tộc. Ông Lê Hữu Phước cũng mong rằng với tấm gương của các thương binh, các Mẹ VNAH sẽ giúp các thế hệ con cháu noi theo để sống, học tập và làm việc tốt đẹp hơn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.


Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà cho thương binh Trần Hoàng Sơn


Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy (bìa phải) thăm hỏi, động viên ông Dương Thanh Xuân

* Tại huyện Phú Giáo, ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng lãnh đạo sở, ngành và huyện đã đến thăm, tặng quà đối tượng chính sách ở xã An Thái.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Nguyễn Minh Tiến, thương binh 4/4; ông Phạm Đình Liệp, bệnh binh 2/3; bà Triệu Thị Rê, bệnh binh 2/3 và ông Triệu Văn Xướng, con liệt sĩ; bà Đỗ Thị Vàng, mẹ liệt sĩ Nguyễn Ngọc Khuyền và bà Huỳnh Thị Thơ, vợ liệt sĩ Đặng Văn Sĩ; mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng.

 Ông Nguyễn Hoàng Châu gửi lời hỏi thăm và chúc sức khỏe đến các gia đình chính sách, người có công trong xã; ghi nhận và tri ân những hy sinh mất mát của các gia đình chính sách, người có công cho cách mạng; đồng thời, mong muốn các gia đình chính sách, người có công tiếp tục đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển.   


Ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm, tặng quà bà Đỗ Thị Vàng, mẹ liệt sĩ Nguyễn Ngọc Khuyền

* Tại huyện Dầu Tiếng, ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng lãnh đạo sở ngành, địa phương đã đến thăm, tặng quà cho 1 Mẹ VNAH, 1 vợ liệt sĩ và 3 thương binh đang cư ngụ trên địa bàn xã Định Hiệp, mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng.

Tại mỗi nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng tri ân trước những đóng góp, hy sinh của mẹ VNAH và các đối tượng chính sách…


Ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại xã Định Hiệp

* Tại TX.Bến Cát, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC) cùng lãnh  đạo các sở, ngành đã đến thăm, tặng quà cho 5 gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở xã An Điền; các gia đình gồm: Bà Đặng Thị Út, mẹ VNAH; bà Ung Thị Nừng, mẹ VNAH; bà Hồ Thị Cẩm, bệnh binh 2/3; ông Nguyễn Văn Phúc, thương binh 3/4 và bà Huỳnh Hồng Minh, hoạt động kháng chiến.

Tại những điểm đến, thay mặt đoàn, ông Mai Hùng Dũng đã bày tỏ lòng tri ân tới mẹ VNAH, các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng và trao tặng những phần quà ý nghĩa. Đón nhận tình cảm cùng những phần quà ý nghĩa, các gia đình chính sách, người có công trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên của lãnh đạo tỉnh và cấp uỷ, chính quyền địa phương; đồng thời bày tỏ quyết tâm phát huy truyền thống gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Dịp này, Công ty Becamex IDC cũng trao tiền phụng dưỡng hàng tháng (3 triệu đồng/1 mẹ/1 tháng) cho 11 mẹ VNAH trên địa bàn TX.Bến Cát.


Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm tặng quà gia đình bà Đặng Thị Út, mẹ VNAH


Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm tặng quà gia đình bà Ung Thị Nừng, mẹ VNAH

* Tại TX.Dĩ An, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện các sở, ngành liên quan, lãnh đạo địa phương đã đi thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, gồm: Mẹ VNAH Trần Thị Hai, ở phường Tân Đông Hiệp và 4 đối tượng: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, gia đình người có công trên địa bàn phường Đông Hòa; mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đặng Minh Hưng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống hiện nay của các đối tượng; đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp, cống hiến của các đối tượng, các gia đình chính sách trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ông bày tỏ mong muốn các đối tượng, gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, tham gia đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển.


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, tặng quà cho đối tượng vợ liệt sĩ trên địa bàn phường Đông Hòa, TX. Dĩ An

* Tại TX.Tân Uyên, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn xã Tân Vĩnh Hiệp gồm: Mẹ VNAH Nguyễn Thị Sửa; Bà Đỗ Thị Khai là mẹ liệt sĩ; ông Phan Hoàng Việt (thương binh 1/4); ông Trần Văn Bê (bệnh binh 2/3); ông Nguyễn Dũng Sinh (thương binh 1/4), mỗi phần gồm quà trị giá 500 ngàn đồng và tiền mặt 2 triệu đồng.

Tại mỗi nơi đến, bà Nguyễn Thị Kim Oanh đã thay mặt đoàn thăm hỏi sức khỏe, động viên các gia đình tiếp tục phấn đấu, nuôi dạy con cháu trở thành người có ích cho xã hội để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sửa (xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên)


Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà gia đình bà Đỗ Thị Khai là mẹ liệt sĩ (xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên) 

H.THÁI - T. LÝ - M.HIẾU - Q.NHƯ - H.THUẬN - K.HÀ - H.SÂM - D.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên