Hội thảo khoa học Thân thế và sự nghiệp cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc 

Cập nhật: 29-11-2015 | 12:30:24

(BDO) Sáng 29-11, tại chùa Hội Khánh (TP.TDM), Hội Khoa học Lịch sử tỉnh phối hợp cùng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức Hội thảo về thân thế và sự nghiệp Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 86 năm ngày mất của cụ.


Các đại biểu tại hội thảo

Đến dự hội thảo có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Huỳnh Ngọc Đáng, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh, Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử tỉnh; Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng các vị trong Giáo hội; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; Ban trị sự Giáo hội Phật giáo các tỉnh, thành; các trường đại học; các nhà nghiên cứu; lãnh đạo các huyện, thị, thành cùng các chư tăng, ni, phật tử.


Ông Trần Thanh Liêm tặng hoa chúc mừng

Mục đích hội thảo nhằm góp phần làm sáng tỏ thêm về thân thế, sự nghiệp và nhân cách của cụ Nguyễn Sinh Sắc, một nhân sĩ trí thức yêu nước,  người đã có công giáo dục, bồi dưỡng góp phần hình thành nên tính cách, tài năng và đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hội thảo còn làm sáng tỏ về các liên hệ của cụ Phó bảng với Phật giáo Nam bộ nói chung và phong trào chấn hưng Phật giáo nửa đầu thế kỷ XX. Các nội dung trọng tâm gồm: Tiểu sử, thân thế và sự nghiệp của cụ Phó bảng; Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc với đồng bào Nam Bộ; Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc với chùa Hội Khánh và Hội Danh Dự yêu nước; Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và Phật giáo Nam bộ…

 

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Văn Cành cho rằng tổ chức hội thảo là việc làm thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc về mặt nhân văn, tôn vinh những công đức to lớn của Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc đối với dân tộc cũng như giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ mai sau. Hội thảo là dịp nhằm làm rõ về nhân cách to lớn của cụ cũng những đóng góp của cụ Phó bảng vào công cuộc chấn hưng Phật Giáo, sự nghiệp giải phóng dân tộc…

Cùng ngày, các đại biểu tham dự lễ giỗ lần thứ 86 cụ Phó Bảng Nguyễn sinh Sắc trong không khí trang nghiêm, ấm cúng.

QUỲNH NHƯ-CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên