Làm cả ngày thứ bảy, chủ nhật để hoàn thành gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động 

Cập nhật: 12-08-2022 | 18:26:17

(BDO) Đó là chỉ đạo của ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại Văn bản số 4134/UBND-VX, ký ngày 12-8 về việc khẩn trương thực hiện hoàn thành gói hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (NLĐ) theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. 

Ông Võ Văn Minh làm việc với các sở, ngành, địa phương về việc khẩn trương thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (Ảnh: Khánh Hà)

Theo văn bản, hiện nay tiến độ chi trả chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ còn chậm trong khi thời gian tiếp nhận hồ sơ chậm nhất đến hết ngày 15-8-2022. Để bảo đảm chính sách đến với các đối tượng thụ hưởng, ông Võ Văn Minh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, đôn đốc, hướng dẫn người sử dụng lao động nhận rõ trách nhiệm của mình trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ. Các đơn vị yêu cầu người sử dụng lao động khẩn trương thực hiện đúng trình tự, thủ tục, không phát sinh thêm các thủ tục khác ngoài quy định. Trên cơ sở đề nghị của NLĐ, người sử dụng lao động kịp thời tổng hợp, rà soát, lập danh sách đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà, thực hiện việc lập và nộp hồ sơ theo quy định.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường nhân lực, bố trí nhân sự làm cả ngày thứ bảy, chủ nhật (ngày 13 và 14-8) để tiếp nhận, xử lý hồ sơ liên quan đến Quyết định 08/2022/QĐ-TTg. Các địa phương theo dõi tiến độ, cung cấp các quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ đến công an cấp huyện để thống kê, bổ sung thông tin, đối chiếu làm sạch dữ liệu trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn kiểm tra giám sát các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc xác nhận đơn của NLĐ thuê nhà trọ, khẩn trương thực hiện đúng trách nhiệm trong việc xác nhận đơn, bảo đảm kịp, đúng thời gian quy định. Trường hợp đơn vị, cá nhân nào không hợp tác, gây khó khăn trong việc xác nhận đơn của NLĐ thì xử lý nghiêm theo quy định.

Liên đoàn Lao động tỉnh tăng cường chỉ đạo, đôn đốc các Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động để rà soát, lập danh sách NLĐ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg. Các sở, ban, ngành, có liên quan, Bảo hiểm Xã hội tỉnh và UBND các huyện, thị, thành phố khẩn trương thực hiện. Trường hợp để chậm trễ, thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan, Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên